null Đào tạo về Kinh doanh số ở APD như thế nào

content:

Trong 2 bài trước, chúng ta đã biết Kinh doanh số là gì, học kinh doanh số sẽ có cơ hội nghề nghiệp ra sao. Trong bài viết này xin chia sẻ với các em học sinh, sinh viên những kiến thức mà các em sẽ được đào tạo tại Khoa Kinh tế số để có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Sinh viên khoa Kinh tế số

Cụ thể, trong chương trình đào tạo của Khoa Kinh tế số, sinh viên sẽ được học 130 tín chỉ. Trong đó, khoảng 50% khối lượng các học phần là các em được học về kinh tế và kinh doanh để có những nền tảng kiến thức của một nhà kinh tế khi tốt nghiệp. Tức là, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức về quản trị kinh doanh, tài chính, marketing, kinh doanh trong môi trường quốc tế và sự hiểu biết pháp luật về hoạt động kinh doanh.

25% thời gian của chương trình đào tạo là sinh viên được cung cấp các kiến thức liên quan đến công nghệ và phân tích dữ liệu. Các học phần sẽ được tiếp cận ở đây là: Tin học; Dữ liệu lớn trong Kinh tế và kinh doanh; Nhập môn lập trình với Python; Thương mại điện tử; Chuyển đổi số; Hệ quản trị cơ sở dữ liệu; Thanh toán điện tử; thiết kế website; An toàn và bảo mật dữ liệu,…

25% thời lượng còn lại thì sinh viên học các môn đại cương như Toán học; Triết học Mác – Lênin; Tư tưởng Hồ chí Minh; Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và tiếng Anh. Việc học tiếng Anh là tương đối nặng vì mong muốn đầu ra của sinh viên Khoa Kinh tế số nói riêng, của cả Học viện nói chung là sinh viên có thể làm việc trong môi trường quốc tế, có thể giao tiếp được với người nước ngoài ở mức độ cơ bản. Một sinh viên khi xét tốt nghiệp đòi hỏi phải có chứng chỉ Toeic quốc tế từ 450 điểm trở lên hoặc chứng chỉ Ielts 4.5 điểm trở lên.

Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được phân hóa theo sở thích của mình để có những định hướng nghề nghiệp riêng. Chương trình đào tạo của Khoa Kinh tế số sẽ cho sinh viên lựa chọn 3 định hướng nghề nghiệp như sau:

+ Với các sinh viên theo làm việc trong lĩnh vực Thương mại điện tử thì sẽ chọn các học phần bổ trợ như: Thanh toán điện tử; Các mô hình kinh doanh số; An toàn và bảo mật dữ liệu; Mạng máy tính và truyền thông số, Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, …

+ Với các sinh viên theo định hướng trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing số thì có thể sẽ lựa chọn các học phần bổ trợ như: Marketing số; Mạng máy tính và truyền thông số; Quản trị tổ chức sự kiện, Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Nghiên cứu thị trường,…

Thư viện của Học viện phục vụ trên 10.000 đầu sách cho quá trình học tập

 Mọi chương trình đào tạo khi thiết kế đều tuân theo những chuẩn mực nhất định nhưng nhìn chung để có thể có thêm những kỹ năng cần thiết khi làm việc ở doanh nghiệp, các sinh viên cũng cần phải bổ trợ thêm các khóa học ngắn hạn mang tính thực chiến ở ngoài Học viện. Điều này sẽ giúp sinh viên tự tin hơn, thích ứng nhanh hơn với thực tiễn công việc để sớm thành công trên con đường mình đã chọn.