null Tuổi thanh xuân của chúng ta

content:

18 tui, mt cánh ca mi m ra c mt thế gii l lm nhưng cũng đy thú v. Tôi tự nhủ rng mình cn phi mnh m hơn, t tin hơn đ đón chào mt tương lai mi. Tôi bt đu đi hc vi 2 tun sinh hot chính tr đu khóa, nhng bui sinh hot đu tiên ấy thật ý nghĩa. Lúc này tôi đưc thy cô ging gii rõ hơn v lch s ca trưng, nhng thành tích mà thy và trò nhà trưng đã đt đưc, nh đó tôi biết đưc quá trình hình thành và phát trin ca trưng. Đó là nhng gi hc b ích vi s ch bo tn tình ca thy cô giúp chúng tôi không b b ng trong vic thay đổi phương pháp hc tp và thích nghi vi cuc sng mi. Nhng tiết ging, và nhng gi giao lưu ngoi khóa, nhng bui din văn ngh đã giúp tôi có cơ hi làm quen đưc nhiu bn bè, đưc trao đi và trò chuyn thân tình vi bn bè mi, và cả các anh ch sinh viên khóa trên. Tôi còn nh chuyến đi tham quan Khu di tích K9 - Đá Chông- Ba Vì- Hà Ni. Các tân sinh viên đưc từ nhiều miền đất nước, vừa bước ra khỏi lứa tuổi học sinh đầy háo hức, được khám phá những điu mi l. Chúng tôi đưc biết đến nước ngày Bác Hồ lưu lại nơi đây, được tham quan con đưng si nơi Bác H rèn luyn sc khe, tham quan phòng làm vic và phòng ngh ca Bác... nhng câu chuyn nh nht xung quanh cuc sng ca Bác... đã to nên một bài học ý nghĩa, về tinh thần rèn luyện, ý chí của vị Cha già dân tộc. Chuyến đi về nguồn với những bài học lịch sử quý giá cộng thêm cảnh quan rừng già Ba Vì đã to mi gn kết gia các tân sinh viên, đây cũng chính là s khác bit mà các sinh viên đưc hưng khi hc tp ti Hc vin.

Mọi người vẫn bảo khi yêu mọi thứ đều màu hồng, điều này có lẽ đúng với tôi. Tôi thấy ngôi trường APD tôi đang theo học đây toàn màu hồng. Tôi yêu trưng vì đó là ngôi trường tôi đã “thần tượng” từ khi còn học ph thông. Vẫn nhớ lúc xem đim thi tại trường, tôi đã thấy APD thật gn gũi và d thương hơn bao gi hết. Yêu hơn na vì không khí ấm áp chan hòa ngay my ngày đu tiên lên lp gp bn bè và sinh hot đu khóa. Thy cô chân tình và thân thin, lp tôi rất đông, nhưng ai cũng cởi mở d gần, mọi thứ thật hài hòa, vưt qua sng tưng ca tôi.

Ngày tu trưng hôm đó, vn là nhng cm xúc hân hoan, tràn đy nim háo hc ca tui tr, vn là nhng ngày thu vi lá vàng rơi và nắng hanh buổi sớm. Tuy nhiên, khác hn vi nhng mùa tu trưng năm xưa ca cuc đi hc sinh, ngày khai ging hôm y còn tràn đy nim t hào.Không t hào sao đưc khi nhng tân sinh viên chúng tôi đưc tham d l khai ging ca APD ti Văn Miếu Quc T Giám - mt ngn đền linh thiêng về truyền thống tôn sư trọng đạo - ngọn đền thp sáng và truyền lửa về truyn thng hiếu hc ca Vit Nam. Mi tân sinh viên ca APD như đưc tiếp thêm ngh lc, đưc np thêm ngun năng lưng tràn đy đ vng tin trong hành trình khám phá tri thc nhân loi và luôn n lc hc tp không ngng ngh. Không t hào sao đưc khi thành công đã đến vi tôi, mt cô gái th khoa đu vào đưc thay mt hơn 800 sinh viên khóa 9 đưc phát biu trong bui l khai ging và đưc làm l dâng hương ti Văn Miếu. Ôi! Phút giây đó đã khiến tôi hnh phúc biết bao, tôi chưa bao gi nghĩ rng mình s làm nhng điu tuyt vi như thế...

Thế ri, ngay ti trưng, li có nơi khiến tôi cm thy như đưc sng trong mái m, mt gia đình - Câu lc b Sinh Viên Tình nguyn vi nhng gi sinh hot m cúng, vui tươi, giòn giã tiếng cưi, và nhiu chương trình tình nguyn ý nghĩa và thiết thực như: Gi trái đt, Trung thu cho em, Tết s chia, Xà phòng hy vng... Nhng gi sinh hot câu lc b chúng tôi đàn, hát, giao lưu, cười đùa, và vui vẻ bên nhau. Nhng con ngưi dù có không quen mt thuc tên, bng chc tr nên gn gũi. Ri nhng hôm t chc s kin câu lc b, đi đến khuya mi v. Những buổi tôi sau khi sinh hoạt muộn vì sợ nhà tr đóng cng mà cả lũ chúng tôi vt chân lên c mà chy. Mệt nhưng ai cũng ham vì vui, vì đưc làm vic mình yêu thích. Mt góc hc vin hin ra như thế đy! Khoác trên mình chiếc áo màu xanh tình nguyn, mi chuyến đi tôi li có thêm nhiu tri nghim mi, nhiu câu chuyn cm đng lưu li trong lòng. Chng kiến bao mnh đi bt hnh cuc sng ngoài kia, tôi luôn mong mun rng mình s là ngn la tình nghĩa thp sáng và sưi m giúp h có thêm đng lc, nim tin vào cuc sng.

APD, qu tht là nơi mà cho tôi đưc sng như li bài hát này:

  “Và tôi sng như đoá hoa này

    To ngát hương thơm cho đi

    Sng vi ni khát khao rng

    Đưc hiến dâng cho cuc đi.”

(Trích li bài hát: Sng như nhng đóa hoa)

Chng đó thôi cũng đ đ cho tôi cũng như các bn sinh viên trong ngôi nhà chung này t hào v ngôi trưng mà mình đang theo hc. Tôi không chỉ t hào v cht lưng đào to của trường mà còn về những hot đng phong trào rt chuyên nghip, đa dng và phong phú của nó. APD - mái nhà đã mang lại sự m cúng cho tôi, vẫn biết ngoài kia có bao nhiêu là th thách, trông gai nhưng với những gì mà APD trang bị thì chắc chắn mình sẽ vưt qua.

APD trao cho tôi nhiu bn bè tt lm, nhiu anh ch là tm gương sáng để tôi noi theo. Đó là món quà to ln mà tôi nhn đưc trong suốt 1 năm qua. Ngưi ta hay nói, vào đến đi hc thì khó có được bn bè thân thiết. Nhưng vi tôi, tôi đã có nhng ngưi bn không phi ch thân thiết đi hc mà có l s gn bó mãi sau này. Nhng người bn tôi yêu quý cùng tôi hc bài thư vin, cùng rong rui khp nơi làm bài tp, cùng ăn ung tâm s, cùng rong ruổi những min xa, cùng chp ảnh lưu nim.Tôi yêu APD vì nhng tháng ngày miệt mài trên nhng con ch vi nhng cun giáo trình dầy cộp, vi nhng bài ging mà chúng tôi cưi ngặt ngho bên cnh nhng ln không vưt qua cám d ca bn thân mà gà gt trên lp. Yêu nhiu hơn nhng ln tôi viết mail hi bài đu nhn đưc phn hi rt nhanh và rt tn tình ca thy cô. Tôi yêu APD vì tôi đưc làm Bí thư lp, làm trong Ban Chấp Hành ca khoa. đó, tôi có thêm nhiu đng chí, nhiu anh em. APD như mt xã hội thu nh. đó có các k thi, có ngưi thy, ngưi cô tâm huyết, có tình bn, có các th thách, nơi dy tôi biết cách đt mc tiêu, biết phn đu, biết hết lòng theo đui ưc mơ. Đ ri khi tôi bưc vào cuc đời rng ln kia thì nhng gì gom góp được từ APD sẽ là hành trang, là đng lc ca cô gái nh nhn nhưng luôn tràn đy tình yêu vi tp th lp, vi ngôi trưng thân thương này.