null Chia sẻ của cựu sinh viên K1 Nguyễn Thị Thảo - chuyên viên chứng từ XNK (senior)- công ty TNHH Korchina Logistic Hà Nội

NGUYỄN THỊ THẢO

Sinh viên K1, khoa KTQT

 

Xin chào tất cả các bạn, mình là Thảo, sinh viên Khóa 1, Khoa Kinh tế Quốc tế của Học viện Chính sách và  Phát triển (APD). Hiện tại mình đang làm tại công ty Korchina logistics (Hà Nội) của Hàn Quốc, đúng chuyên ngành mình học.

Mình tốt nghiệp tháng bảy năm 2014 và tính ra mình đã đi làm được khoảng 5 năm chính thức. Quãng thời gian học tập tại APD có thể nói là một trong những khoảng thời gian ý nghĩa nhất của mình. Đó là nơi mình được học tập, dạy dỗ và gặp gỡ được nhiều thầy cô, bạn bè, những người đã giúp đỡ và góp phần làm cho thanh xuân của mình ý nghĩa hơn. Mình thực sự đã trưởng thành ở APD rất nhiều. Có thể nói, ngoài chuyên môn và kiến thức, APD dành sự ưu ái rất nhiều tới từng tập thể và cá nhân các sinh viên. Mình cảm nhận được sự gần gũi, thân thiết của các thầy cô, họ là những người thực sự rất giỏi về chuyên môn nhưng luôn lắng nghe và tận tâm tới từng sinh viên của mình, để cho sinh viên thấy được rằng APD cũng là nhà, là gia đình.

Cựu sinh viên và các thầy cô khoa KTQT ngày 20/11

Bốn năm học tập tại APD, mình không những được lĩnh hội về kiến thức mà còn có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động Nghiên cứu khoa học, chương trình kiến tập để tiếp cận với thực tế quan trọng hơn là có hội được thể hiện mình, được giao lưu học hỏi từ các bạn Khoa khác. Đăng kí chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại là sự lựa chọn đúng đắn của mình. Các kiến thức chuyên ngành mình được học sát với thực tế và đáp ứng được nhu cầu nhân sự của thị trường lao động. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có cơ hội xin được việc làm cao, đúng chuyên ngành và nhiều cơ hội việc làm tại các công ty lớn. Tất cả các bạn bè cùng lớp, cùng khoa của mình phần lớn đều làm việc liên quan tới những gì đã được học.

Sinh viên khoa KTQT tham dự hội nghị Nghiên cứu khoa học cấp Học Viện

Hiện tại mình đang làm trong lĩnh vực Logistics, đây là một lĩnh vực đang phát triển rất mạnh ở Việt Nam và có nhiều cơ hội việc làm ở nhiều vị trí khác nhau cho tất cả các bạn có nhu cầu làm việc ở ngành này. Nhờ việc kết hợp học kiến thức trên lớp và được đào tạo tiếng anh ngay trong trường, mình đã có thể có được công việc tốt, mình khá hài lòng. Những gì mình học được đều đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của công ty nước ngoài. Làm việc trong các công ty nước ngoài giúp mình không những phát huy được nhiều khả năng mà còn có cơ hội được giao lưu, học hỏi từ các đối tác nước ngoài khác, đưa ra quan điểm cá nhân và quan trọng hơn là mình có được mức lương như mong muốn.

                              Công ty TNHH Korchina Logistics Hà Nội

Mình tin rằng, Khoa Kinh tế quốc tế, Học viện Chính sách và Phát triển là lựa chọn đúng đắn cho tất cả các bạn có nguyện vọng đăng kí học.

Chào mừng các bạn trở thành thành viên của khoa Kinh tế quốc tế.