null Gặp lại Cựu sinh viên Vũ Thu Vân - Chương trình liên kết Middlesex University 3+1

content:

Đã gần 10 tháng kể từ khi bạn Vũ Thu Vân, sinh viên K7 Kinh tế đối ngoại của Viện Đào tạo Quốc tế đạt học bổng theo học năm cuối tại Đại học Middlesex (MDX) tại UK, nay Viện Đào tạo Quốc tế mới có cơ hội gặp lại bạn, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Thu Vân về chương trình liên kết và những trải nghiệm về du học của bạn tại chân trời mới nhé:

"Xin chào mọi người! Mình là Thu Vân, sinh viên Khoá 7 của Viện Đào tạo Quốc tế (ISEF) – Học viện Chính sách và Phát triển và hiện mình đang là sinh viên năm cuối tại Đại học Middlesex (MDX) (Anh) theo diện học chuyển tiếp 3+1.

Chương trình 3+1 tạo điều kiện cho sinh viên được học 3 năm trong nước và chuyển tiếp học năm cuối và được MDX cấp bằng. Mình đã biết đến chương trình chuyển tiếp 3+1 giữa MDX và ISEF thông qua chương trình học của ISEF và được giao lưu trực tiếp với đại diện trường MDX tại khu vực châu Á đến làm việc cùng ISEF. Sau nhiều cân nhắc, mình đã quyết định nộp hồ sơ để học năm cuối tại trường MDX và đã may mắn được offer suất học bổng £5.000 duy nhất ở khu vực Đông Nam Á dành cho sinh viên có thành tích học tập và IELTS tốt. Suất học bổng của mình có giá trị áp dụng với một khoá học 10 tháng, tính kể từ khi khoá học bắt đầu vào tháng 9 năm 2019.

Khi biết đến workshop về chương trình chuyển tiếp do Viện tổ chức cho các anh chị K6, tức khi mình đang học năm 2, mình đã tham dự để tìm hiểu kĩ về chương trình cũng như các điều kiện kèm theo để có thể chủ động chuẩn bị thật sớm cho bản thân. Điều kiện để được học chuyển tiếp là điểm GPA 3 năm học ở APD phải trên 2.5 và kết quả IELTS phải từ 6.0 trở lên, nếu thấp hơn một chút vẫn có thể được nhận vào học nhưng phải học thêm một khoá tiếng Anh tại trường MDX trước thời gian nhập học. Nhờ việc tìm hiểu sớm, mình đã chuẩn bị được đầy đủ các điều kiện thiết yếu trên, trong đó điểm GPA của mình trên 3.0 và điểm IELTS overall là 7.0. Đến khi mình học năm 3, mình đã hoàn thành các chỉ tiêu và dành thời gian để lo các vấn đề về hồ sơ nhập học.

Bản thân mình trước khi sang rất lo lắng không biết bản thân có theo được chương trình năm cuối bên MDX không. Nhưng khi sang đến nơi, điều đầu tiên giúp mình giải toả bớt những lo lắng đó là đội ngũ giảng viên rất thân thiện và nhiệt tình. Bản thân trường MDX cũng là một tập thể lớn với rất nhiều sinh viên quốc tế, nên thầy cô cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm để hiểu những sinh viên như mình và đưa ra những lời khuyên thực tế và có ích. Chương trình mình chọn để học tại MDX cũng phù hợp với chương trình học ở APD nên mình có thể áp dụng những kiến thức được học tại đây trong quá trình học tại MDX. Một điểm cộng cho các bạn sinh viên ISEF cũng như mình là được học bằng giáo trình quốc tế và học hầu hết bằng tiếng Anh, hơn nữa lại được học IELTS song song với các môn chuyên ngành trong 3 kỳ học, nên có thể thuận lợi học tiếp mà không gặp quá nhiều vấn đề về tiếng Anh giao tiếp cũng như chuyên ngành.

Ảnh: Bạn Vũ Thu Vân tại trường Đại học Middlesex, UK

Kỳ học của mình tại MDX tuy không quá dài nhưng lại đem đến cho mình rất nhiều trải nghiệm hữu ích. Mình là một thanh niên đang trong độ tuổi 20, việc được sinh sống và học tập tại Anh mở ra cho mình cả một khung trời mới ở phía trước để học tập và tìm hiểu. Ngoài những kiến thức chuyên ngành thiết thực, mình đã học được rất nhiều để phát triển bản thân mình. Mình nhận ra được giá trị của bản thân và học cách để tự tin hơn, cũng như học cách giao tiếp, cách ứng xử trong cuộc sống, một điều mình cảm thấy rất nhiều sinh viên Việt Nam còn yếu giống như bản thân mình trước khi đi. Vì vậy, nếu nhiều bạn còn lưỡng lự chỉ vì những nỗi sợ của bản thân thì nên mạnh dạn chọn con đường có thể thay đổi mình theo hướng tích cực hơn.

Cá nhân mình thấy chương trình 3+1 của ISEF là một cơ hội tốt dành cho mình và các bạn, không chỉ để nhận được tấm bằng Đại học danh giá tại Vương quốc Anh mà còn được trải nghiệm, thử thách bản thân ở một môi trường mới đầy năng động. Vì vậy, mình mong rằng nhiều bạn sinh viên khác cũng sẽ nắm lấy cơ hội tốt này để tạo nền tảng chuyên môn, kỹ năng tốt cho tương lai. Lời khuyên của mình đối với các bạn có ý định học tại MDX là hãy chuẩn bị cho bản thân thật sớm, và phải nghiêm túc với những mục tiêu mình đặt ra để trở thành một sinh viên quốc tế. Nếu các bạn vẫn lo ngại về khả năng ngoại ngữ thì không nên lo nữa mà phải bắt đầu học ngay, vì mình tin với sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô ở ISEF thì mức điểm IELTS 6.0 trong 3 năm là hoàn toàn có thể đạt được chứ không hề khó. Mình mong các bạn sẽ chọn được lối đi tốt nhất cho mình và đạt được những mục tiêu mà mình đề ra. Chúc các bạn may mắn!"

Thông tin thêm về Chương trình Chuẩn quốc tế của Viện Đào tạo quốc tế tại: http://apd.edu.vn/tin-tuc4