null Sinh viên ISEF chinh phục học bổng của một loạt các trường đại học hàng đầu Anh Quốc

content:

Sinh viên ISEF chinh phục học bổng của một loạt các trường đại học hàng đầu Anh Quốc

Viện Đào tạo Quốc tế được biết, sinh viên Hà Minh Hoàng đã đạt được mức học bổng rất giá trị cho chương trình thạc sĩ tại Anh Quốc, hãy cùng phóng vấn Hoàng để nghe những lời chia sẻ bổ ích từ bạn nhé:

Thông tin cá nhân

Họ tên: Hà Minh Hoàng

Sinh viên: K6 - Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Chính sách và Phát triển

Học bổng cho khóa học Thạc sỹ kỳ nhập học tháng 09/2020 của các trường đại học top 20 ngành Tài chính tại Anh Quốc:

  • Msc Risk and Investment Management - University of Queen Belfast (đứng hạng 8 ngành Tài chính tại Anh, thuộc Russell Group - 1 nhóm các trường đại học lâu đời và uy tín nhất tại Anh Quốc, tương tự với Ivy League tại Mỹ)
  • Msc Investment and Finance - University of Strathclyde (đứng hạng 2 ngành Tài chính tại Anh)
  • Msc Investment Analysis - University of Stirling (đứng hạng 19 ngành Tài chính tại Anh)
  • Msc Investment and Financial Management - University of East Anglia (đứng hạng 20 ngành Tài chính tại Anh)

 

Chào Hoàng, được biết bạn đã nhận được học bổng khóa học Thạc sỹ Tài chính Đầu tư của nhiều trường đại học trong top 20 Anh quốc. Vậy sự lựa chọn cuối cùng của bạn là trường nào vậy?

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, mình đã chọn khóa Msc Investment and Finance của University of Strathclyde. Trong nhiều năm gần đây, trường luôn xếp hạng 1 hoặc 2 trong danh sách các trường Đại học đào tạo ngành Tài chính tốt nhất nước Anh. Trong số các trường mình nộp hồ sơ thì đây là trường có xếp hạng và mức học phí cao nhất, nhưng đồng thời cũng có mức học bổng hào phóng nhất (10.000 Bảng Anh). Học bổng mình được nhận là Dean Excellence Award, chỉ có 25 suất cho toàn trường và một trong những điều kiện nhận học bổng là phải tốt nghiệp loại Xuất sắc ở bậc Đại học.

Bạn có thể chia sẻ những kinh nghiệm và lời khuyên cho các bạn sinh viên đang tìm kiếm học bổng du học ở nước ngoài không?

Theo mình, điều quan trọng nhất để xin được học bổng là bạn cần có một bộ hồ sơ tốt và đủ tính cạnh tranh. Điều này phụ thuộc vào sự đầu tư và chuẩn bị của bản thân trong suốt quá trình học Đại học. Mình cũng muốn chia sẻ một số kinh nghiệm cá nhân cho các bạn có dự định du học nước ngoài và xin học bổng giá trị cao từ những trường ĐH danh giá, đó là:

1. Về học thuật: hãy cố gắng có mức GPA thật cao (3.6/4 trở lên là tốt nhất), đặc biệt hãy cố gắng đạt điểm cao ở các môn liên quan đến chuyên ngành bạn muốn ứng tuyển. Ngoài ra, có những bài nghiên cứu khoa học chuyên môn đạt giải hoặc được đăng lên báo/tạp chí sẽ là điểm cộng rất lớn.

2. Về khả năng ngoại ngữ: luôn trau dồi khả năng ngoại ngữ vì các trường đều yêu cầu điều kiện nhập học bậc Thạc sĩ là IELTS tối thiểu 6.5.

3. Tích lũy kinh nghiệm làm việc liên quan đến chuyên ngành bạn ứng tuyển. Ví dụ như thực tập hoặc làm việc ở vị trí chuyên môn ở các tập đoàn trong nước, nước ngoài…

4. Trước khi đi du học 1 năm hãy lên mạng tìm hiểu về các trường, chất lượng giáo dục, xếp hạng của các trường đó trong các bảng xếp hạng uy tín như QS World ranking, Times Higher Education, Thecompleteuniversityguide (đối với các trường ở Anh Quốc), để có sự lựa chọn phù hợp.

5. Hãy giữ liên lạc và có mối quan hệ tốt với các thầy cô đã từng dạy bạn hoặc những người cấp trên, quản lý ở công ty bạn đã làm/thực tập,… vì họ sẽ là người viết thư giới thiệu cho bạn, một thứ không thể thiếu trong hồ sơ ứng tuyển.

                                                      Ảnh. Cựu sinh viên Hà Minh Hoàng

Việc học tập tại ISEF đã hỗ trợ bạn như thế nào trong việc xin học bổng du học tại Anh quốc?

Mình vẫn luôn cảm thấy đúng đắn khi quyết định theo học tại Viện đào tạo Quốc tế- ISEF (Học viện Chính sách và Phát triển). Việc được tiếp xúc với chương trình đào tạo  theo chuẩn quốc tế, được giảng dạy và hướng dẫn bởi các thầy cô đã từng du học ở các nước phát triển và có nhiều kinh nghiệm làm việc, nghiên cứu chuyên sâu đã khiến mình mở mang hiểu biết, phát triển tư duy và kĩ năng hơn rất nhiều. Chương trình của Viện ĐTQT không chỉ giúp bạn cải thiện vốn ngoại ngữ mà còn phát triển tư duy sáng tạo, tư duy phản biện,… những thứ mà các chương trình giáo dục truyền thống ở Việt Nam chưa làm tốt bằng. Tất cả những điều đó sẽ góp phần giúp bạn có nền tảng tốt để sẵn sàng cho việc du học nước ngoài hay làm việc tại các tập đoàn lớn trong nước và nước ngoài. 

Cảm ơn Hoàng vì những chia sẻ rất thú vị. Chúc bạn sẽ có khoảng thời gian học tập tại Anh thật vui vẻ và hữu ích!

Thông tin thêm về chương trình Chuẩn quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh tại http://apd.edu.vn/gioi-thieu4