null Học viện Chính sách và Phát triển là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên đào tạo ngành Kinh tế số

content:

     Học viện Chính sách và Phát triển (cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) là trường tiên phong tại Việt Nam trong đào tạo nhân lực cho nền kinh tế số. Ngày 16/3/2021, Học viện đã chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép mở mã ngành Kinh tế số, mã số 7310112. Đây là một mã ngành đào tạo trình độ đại học hoàn toàn mới trong danh mục mã ngành cấp 4 của Thông tư số 24/2017/TT-BGDĐT.

Quyết định cho phép đào tạo trình độ đại học ngành Kinh tế số của Học viện

     Sinh viên theo học ngành Kinh tế số, chuyên ngành Kinh tế và Kinh doanh số tại Học viện Chính sách và Phát triển sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về kinh doanh và thương mại dựa trên nền tảng số; marketing số; an toàn và bảo mật dữ liệu; mạng máy tính và truyền thông số... Ngoài ra, quá trình đào tạo cũng cung cấp cho người học kiến thức về thiết kế, vận hành và khai thác các công cụ trên nền tảng web để phát triển kinh doanh nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

     Lựa chọn nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực Kinh tế và Công nghệ là một trong những hướng đi thực tế được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong thời đại số hiện nay. Việc theo học một ngành nghề yêu thích, phù hợp với thời đại mới giúp giới trẻ cơ hội việc làm rộng mở hơn. Do đó, lựa chọn công việc liên quan đến lĩnh vực Kinh tế số có thể giúp giới trẻ tự tin để bước đến thành công trong sự nghiệp của mình.