null Cuộc thi APD English Stars

content:

Tới tham dự chương trình có đại diện Ban Giám đốc, các cán bộ, giảng viên đến từ các khoa, phòng ban và những cổ động viên nhiệt tình của các đội chơi từ các khoa chuyên ngành.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm bốn chuyên gia nước ngoài với kiến thức và trình độ chuyên môn cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp, công tâm đến từ các nước nói tiếng Anh và cô Đỗ Thị Hoa - Phó Khoa Ngoại ngữ. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của đại diện đến từ tổ chức EIV Education- đơn vị tài trợ cho cuộc thi.

Tám đội chơi đến từ 08 khoa khác nhau của Học viện gồm có: khoa Kinh tế Đối ngoại, khoa Đầu tư, khoa Kế hoạch Phát triển, khoa Tài chính - Tiền tệ, khoa Quản lý đấu thầu, khoa Quản trị Doanh nghiệp, khoa Quản lý nhà nước và khoa Đào tạo quốc tế. Trong đó, mỗi đội gồm 5 thành viên ưu tú đã được các khoa lựa chọn kĩ càng.

Tương tự như những mùa trước, cuộc thi gồm có 4 vòng thi dành cho các đội chơi.Tuy nhiên, luật chơi có một chút thay đổi ở vòng thứ 3. Sự thay đổi này nhằm tạo bầu không khí mới mẻ và giúp sinh viên có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo và sử dụng tiếng Anh của mình.

Ở phần 1 “Team Introduction”, các nhóm tự giới thiệu về đội của mình bằng các tiết mục hát, múa, diễn kịch…

Trong phần thứ 2 mang tên “Quick Response”, các đội cùng nhau trả lời nhanh những câu hỏi về các lĩnh vực kinh tế, địa lý, văn hóa, xã hội, những sự kiện thời sự mới nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Tiếp đó, ở phần thứ 3 “Clip Presentation”, các đội tham gia phần thi lồng tiếng. Mỗi đội tự chuẩn bị một đoạn phim ngắn về văn hóa nước đại diện và có tối đa 5 phút thực hiện lồng tiếng/ thuyết minh bằng tiếng Anh cho các đoạn phim này. Đây là điểm mới của cuộc thi, qua việc thuyết trình clip, các thành viên trong đội chơi đều phải thể hiện khả năng nói tiếng Anh của mình để qua đó ban Giám khảo tìm ra đội chơi giỏi nhất.

Tiếp theo, ở phần thi “Questions for Audiences”, các bạn khán giả đã có cơ hội hòa mình vào cuộc chơi bằng cách trả lời các câu hỏi vui do ban tổ chức đưa ra và với mỗi câu trả lời đúng, các bạn khán giả có cơ hội nhận những phần quà xinh xắn và ý nghĩa.

 Vòng thi cuối cùng với tên gọi “Eloquence”, ban giám khảo đưa ra một số câu hỏi hùng biện mang tính trí tuệ và bốn đội chơi có số điểm cao nhất sau 3 phần thi trước lần lượt bốc thăm và đưa ra ý kiến của mình về quan điểm đó bằng tiếng Anh.

Kết thúc cuộc thi, với số điểm cao nhất và thể hiện ấn tượng nhất qua các phần thi, đội thi đến từ khoa Quản lý đấu thầu đã xuất sắc dành chiến thắng đầy thuyết phục với hai giải danh giá của cuộc thi là Giải Nhất và Giải Phong cách.

Giải Nhì thuộc về đội chơi đến từ khoa Đào tạo quốc tế và hai giải Ba thuộc về đội chơi của khoa Kinh tế đối ngoại và khoa Quản trị doanh nghiệp.

Cuộc thi đã khép lại rất thành công và thật sự là một sân chơi bổ ích cho các sinh viên, giúp các bạn có cơ hội được trải nghiệm kiến thức cũng như nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh.Cuộc thi được khán giả đánh giá cao đồng thời để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng các đội tham dự và khán giả.Cuộc thi "English Stars" sẽ được tổ chức thường niên để duy trì ngọn lửa nhiệt huyết đối với môn học tiếng Anh và hứa hẹn sẽ mang nhiều  điều bổ ích, thú vị tới tất cả các thành viên trong ngôi nhà APD. 

Nguồn: Khoa Ngoại ngữ