Đào tạo

CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

Chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp thuộc ngành Quản trị kinh doanh đào tạo kiến thức chuyên sâu về kinh tế, quản trị kinh doanh; các nghiệp vụ quan trọng để trở thành chuyên viên, nhà quản trị các lĩnh vực khác nhau của tổ chức, doanh nghiệp (Nhân sự, Tài chính, Marketing, Logistics, Văn phòng…) hoặc tự khởi nghiệp, thành lập và vận hành một doanh nghiệp.

Sinh viên Quản trị doanh nghiệp sẽ được cung cấp hệ thống kiến thức về khởi nghiệp, quản trị tổ chức, quản trị doanh nghiệp, lập phương án kinh doanh, quản trị tài chính, quản trị nhân sự, quản trị marketing, quản trị bán hàng,…. Ngoài ra, sinh viên còn nắm vững các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, lập kế hoạch kinh doanh,... Khi tốt nghiệp, sinh viên đạt chuẩn tin học quốc tế và Tiếng Anh để có thể làm việc trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và toàn cầu hóa (Chuẩn đầu ra tin học IC3, chuẩn đầu ra Tiếng Anh Ielts 4.5 hoặc TOEIC 500 điểm).

Sinh viên Quản trị doanh nghiệp được bố trí thực tập tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia, trực tiếp tham gia chương trình làm việc và quản lý doanh nghiệp mô phỏng trong các môn học, trở thành thành viên các câu lạc bộ phát triển năng lực lãnh đạo và khả năng kinh doanh của Khoa và Học viện. Với thái độ chuyên nghiệp, trách nhiệm và tận tâm với công việc, cử nhân Quản trị doanh nghiệp luôn được các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước đánh giá cao.

CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH DU LỊCH 

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch thuộc ngành Quản trị kinh doanh được thiết kế cập nhật theo chương trình của các trường nổi tiếng của thế giới và tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS), đáp ứng các tiêu chuẩn trong đào tạo lĩnh vực quản trị và kinh doanh du lịch. Từ nền tảng kiến thức về quản trị kinh doanh, chuyên ngành này đi sâu về kỹ năng thực tiễn và kiến thức chuyên môn cần thiết cho công tác quản lý du lịch nói chung, quản trị công ty du lịch, khách sạn - nhà hàng, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch nói riêng. Kết hợp kiến thức và kỹ năng quản trị, sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch có cơ hội học sâu hơn về các hướng Quản trị lữ hành, Hướng dẫn du lịch, Quản trị khách sạn và Quản trị sự kiện.

Chương trình hướng đến 3 giá trị khác biệt: Hoạch định, quản lý chiến lược phát triển du lịch; Học tập thông qua thực tế và Kinh doanh du lịch số (Digital Tourism). Do đó, sinh viên Quản trị kinh doanh du lịch được cung cấp đồng thời hệ thống kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ chuyên môn và các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, lập kế hoạch kinh doanh,... Khi tốt nghiệp, sinh viên đạt chuẩn tin học quốc tế và Tiếng Anh để có thể làm việc trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và toàn cầu hóa (Chuẩn đầu ra tin học IC3, chuẩn đầu ra Tiếng Anh Ielts 4.5 hoặc TOEIC 500 điểm).

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh du lịch có thể tự tin làm việc tại các vị trí sau: Hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện; quản trị - điều hành - thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước hoặc các tổ chức phi chính phủ; chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu,…

CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ MARKETING

Chuyên ngành Quản trị Marketing thuộc ngành Marketing, bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2020 - 2021, dựa trên nhu cầu nhân lực chất lượng cao về marketing của thị trường đối với cả các công ty dịch vụ marketing, cũng như chuyên viên, quản trị marketing tại doanh nghiệp, tổ chức.

Chuyên ngành Quản trị marketing hướng tới mục tiêu trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về ngành Marketing và chuyên sâu về quản trị marketing trong doanh nghiệp và tổ chức - với nhiệm vụ  quản trị marketing trong doanh nghiệp (Xây dựng các kế hoạch và chiến lược marketing; nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng; phát triển và phối hợp các công cụ marketing; tổ chức và quản lý bộ phận marketing; kiểm tra và đánh giá các hoạt động marketing….). Hoặc đáp ứng nghiệp vụ của các cơ quan dịch vụ marketing - Agency (Thực thi nghiên cứu thị trường, truyền thông marketing, phòng marketing thuê ngoài…).

Sinh viên Quản trị Marketing được trau dồi các kiến thức và kỹ năng quan trọng về marketing trên cả nền tảng truyền thống và số: Lập kế hoạch marketing, Nghiên cứu thị trường, Digital Marketing, Thiết kế sản phẩm và thương hiệu, Truyền thông marketing,… thông qua học lý thuyết, thực hành tại trường và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, các công ty  dịch vụ marketing,... Khi tốt nghiệp, sinh viên Quản trị marketing đạt được chuẩn quốc tế về Tiếng Anh và tin học để có thể làm việc trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và toàn cầu hóa (Chuẩn đầu ra tin học, chuẩn đầu ra Tiếng Anh Ielts 4.5 hoặc TOEIC 500 điểm).

BẢN MÔ TẢ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TẠI ĐÂY