null MÙA HÈ XANH 2018 - ĐẾN VỚI ĐỊA CHỈ ĐỎ CỦA NHI ĐỒNG CẢ NƯỚC

 Hành trình xanh 2017,  Đoàn Thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển có một chuyến đi kéo dài 12 ngày tới thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Có những giọt mồ hôi tình nguyện, có sự tưởng nhớ cha ông đi trước, có niềm vui khi chơi đùa, tâm sự cùng nhau và không chỉ thế, Thanh niên tình nguyện Học viện mang đến cả trí tuệ và học thức để giúp bà con nơi đây phát triển làng văn hóa du lịch cộng đồng.

         Mùa Hè Xanh 2018 trở lại, được sự ủng hộ của Ban Giám đốc Học viện cùng sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, đoàn sinh viên tình nguyện đã mang theo sự trưởng thành về cả thể chất và trí tuệ đến với làng Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Tạm chia tay chiếc ghế nhà trường, 12 ngày khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện và "xông pha ra trận", đến những vùng đất mới để tiếp tục cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

Xã Trường Hà, cách trung tâm huyện Hà Quảng 9 km, phía Bắc tiếp giáp với Trung Quốc, là nơi đầu tiên Bác Hồ đặt chân về nước qua mốc biên giới 108, trực tiếp lãnh đạo phong trào Cách mạng Việt Nam. Đây cũng là quê hương của Anh hùng Kim Đồng và là nơi thành lập của "Đội Thiếu niên Nhi đồng Cứu quốc", tiền thân của "Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh". Vì vậy, khi đến đây, Đoàn thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển đã vạch ra kế hoạch làm sao để phát triển "Khu Di tích lịch sử Kim Đồng" trở thành địa chỉ đỏ cho các thế hệ đội viên và du khách thập phương biết đến rộng rãi.

Sau rất nhiều cố gắng, vượt qua những thiếu thốn về phương tiện, cơ sở vật chất cũng như khó khăn về thời tiết, đội Mùa hè xanh APD 2018 đã lên ý tưởng và hoàn thành những mục tiêu đặt ra. Đội đã thiết kế tờ rơi, xây dựng Website: http://khuditichkimdong.com và Fanpage Khu Di tích lịch sử Kim Đồng để đẩy mạnh quảng bá cho địa phương.

Tờ rơi thông tin về Khu di tích lịch sử Kim Đồng

Hình ảnh về website Khu di tích lịch sử Kim Đồng

Fanpage Khu di tích lịch sử Kim Đồng – Link: https://www.facebook.com/KhuditichlichsuKimDong/?ref=br_tf

Hơn hết, thành công nhất phải kể đến chính là dự án film quảng bá du lịch - Khu Di tích lịch sử Kim Đồng được lên kịch bản công phu và quay như những thước phim hồi tưởng về quá trình giao liên và bảo vệ Cách mạng của anh Kim Đồng. Giữa cái nắng gay gắt của trưa hè tháng 6, những diễn viên "nghiệp dư" và toàn bộ ekip của chúng tôi đã không ngần ngại "ra ruộng ngô, xuống bờ suối" để có những cảnh quay đẹp và chân thực nhất.

Bên cạnh đó, đội Mùa hè xanh của Học viện Chính sách và Phát triển đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi tại 5 Bản của xã Trường Hà; Chỉnh trang khuôn viên và vệ sinh môi trường Khu di tích; Tuần tra đường biên giới. Ngoài ra, Đoàn đã đến thăm và trao quà cho 2 xóm vùng núi đặc biệt khó khăn của xã Quý Quân là xóm Bắc Hương và xóm Tềnh Cà Lừa; dành tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công và 180 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Trường Hà và xã Quý Quân.

        Hành trình Mùa hè xanh 2018 khép lại, nhưng những gì sinh viên Học viện làm được cho vùng đất Cao Bằng sẽ còn tiếp tục, không cần phải là điều gì quá vĩ đại và to lớn, đội Mùa hè xanh APD đã có những hành động nhỏ, nhưng có ích. Từ chính những hành động nhỏ ấy, cùng với trí tuệ, lòng quả cảm, sự quan tâm, kiên nhẫn, và tình yêu thuần khiết đối với mảnh đất và con người, chúng ta cùng nhau tạo nên sự vĩ đại.

         Đoàn thanh niên Học viện xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất các nhà hảo tâm, các quý thầy cô, những người bạn đã hết lòng ủng hộ và giúp đỡ để chuyến đi diễn ra thành công và ý nghĩa.

          Hẹn gặp lại ở Mùa hè xanh APD 2019.

Tin và ảnh: Đoàn thanh niên Học viện