null BỘ MÔN LUẬT KINH TẾ TÍCH CỰC THAM GIA HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

BỘ MÔN LUẬT KINH TẾ TÍCH CỰC THAM GIA HOẠT ĐỘNG

Được thành lập theo Quyết định số 459/QĐ-HVCS&PT ngày 17/9/2009 của Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ môn Luật Kinh tế là một trong những đơn vị được giao phụ trách giảng dạy các học phần Luật của Học viện. Trong nhiều năm trở lại đây, mặc dù đội ngũ giảng viên của Bộ môn hạn chế về số lượng, cụ thể luôn duy trí số lượng 4 giảng viên cơ hữu tuy nhiên các giảng viên Bộ môn luôn ý thức tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và đồng thời đổi mới phương pháp giảng dạy.

Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2013 tới nay, các giảng viên luôn tích cực tham gia các Hội thảo, khóa học tập huấn, các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ, Học viện và các đơn vị ngoài Học viện tổ chức.

Ngoài ra, đối với các hoạt động phong trào, hoạt động tập thể do công đoàn, đoàn thanh niên Học viện và Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức như hội thi chào mừng đại hội đảng bộ Học viện; hội diễn văn nghệ của Bộ, hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên, Hội thi chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10; Hội thi Duyên dáng áo dài, Bộ môn luôn có giảng viên tham dự.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập Pháp luật đại cương, Bộ môn đã liên hệ và đưa sinh viên các khóa 6,7,8 đi thực tế dự phiên tòa xét xử tại Tòa án nhân dân Quận Đống Đa, Hà Nội và thu được những phản hồi rất tốt từ các em sinh viên. Đồng thời, giảng viên Bộ môn cũng tham gia tổ chức các phiên tòa giả định, đưa sinh viên thực tế ở Cảng Hải Phòng hoặc tham quan Tòa nhà Quốc hội để nâng cao hiểu biết.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, giảng viên Bộ môn cùng cán bộ, giảng viên Học viện tích cực tham gia xúc tiến tuyển sinh; coi thi kỳ thi THPT quốc gia…

Các giảng viên Bộ môn luôn nhiệt tình trong các hoạt động phong trào, hoạt động tập thể do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công đoàn, Đoàn thanh niên Học viện tổ chức như  … Đồng thời, các giảng viên bộ môn cũng rất tích cực tham gia các đợt quyên góp, ủng hộ do Công đoàn Bộ, Công đoàn và Đoàn thanh niên Học viện phát động.