null GIẢNG VIÊN APD VỚI NGÀY HỘI TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Sự kiện được tổ chức bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ kế hoạch và Đầu tư và Trường Đại học Bách Khoa cùng với sự bảo trợ truyền thông của báo điện tử VnExpress. Với chủ đề "Đẩy mạnh hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo", ngày hội AI4VN năm nay là nền tảng kết nối các thành tố trong hệ sinh thái từ đơn vị nghiên cứu, doanh nghiệp, tập đoàn, startup đến các nhóm cộng đồng nhằm mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ AI trong các lĩnh vực giáo dục, thương mại, kinh doanh, nông nghiệp, y tế...của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc ngày hội AI4VN sáng ngày 15/8, ông Bùi Thế Duy (Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cho rằng AI đang đi vào cuộc sống một cách mạnh mẽ, thay thế nhiều công việc thủ công, tốn sức lao động. Trên thế giới, các cường quốc đều xây dựng chiến lược phát triển riêng cho AI, lấy công nghệ này làm cốt lõi cho sự tăng tốc của nền kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc ngày hội

Với ý nghĩa to lớn như vậy của ngày hội, ngay sau khi nhận được giấy mời của Ban tổ chức, Ban giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã chỉ đạo các giảng viên của Bộ môn Toán kinh tế - Khoa Kinh tế đến tham dự hội thảo nhằm giao lưu, học hỏi để phục vụ cho công tác đào tạo của Học viện nói chung, trong có chuyên ngành Phân tích dữ liệu lớn trong kinh tế và kinh doanh.

Các giảng viên của Học viện đã được tham dự hai hội thảo chuyên sâu trong khuôn khổ của ngày hội là: “Blockchain hóa – một làn sóng mới trong kỉ nguyên dữ liệu lớn” và “Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tài chính”. Thông qua sự trình bày của các diễn giả, các giảng viên đã nhận thức được Blockchain được xem là một công nghệ "chìa khóa" cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, công nghệ blockchain là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Công nghệ Blockchain và các công cụ phân tích dữ liệu lớn (Apache Spark, R, Python) là những nền tảng để phát triển AI.

Thông qua những hội thảo bổ ích tại AI4VN sẽ giúp cho các giảng viên của Học viện nâng cao được trình độ chuyên môn, cập nhật được những công nghệ mới để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học về công nghệ tại Học viện Chính sách và Phát triển.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI NGÀY HỘI AI4VN

Trình bày của TS Nguyễn Bình Minh về công nghệ Blockchain

Tham luận của ông Trần Công Quỳnh Lân (Phó TGĐ VietinBank) về AI trong Fintech

Tham luận của ông Natalino Busa về điều kiện cần thiết để triển khai thành công AI

Tham luận của GS. Hồ Tú Bảo về phát triển nguồn nhân lực AI tại Việt Nam

Giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển tại hội thảo

Giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển trao đổi chuyên môn bên lề ngày hội AI4VN