null Chia sẻ của cựu sinh viên khoá 1- Lê Minh Phương

Mình là Minh Phương, sinh viên KTĐN1A. Khoá 1 bọn mình ngộ lắm, thân nhau như anh em một nhà. Ngày đó trường mới mở, mình vẫn nhớ mãi cái khoảnh khắc cả trường ôm nhau nhảy múa hát bài “Khúc ca APD” do bạn Anh Vũ, Anh Khôi của khoa sáng tác trong đợt kỷ niệm 20-11 đầu tiên của khoá 1, lúc ấy chúng mình đã khóc, tim rung lên từng hồi vì tự hào là sinh viên APD. Niềm tự hào ấy đi theo mình cho đến tận bây giờ, để mỗi khi ai hỏi, mình lại nói mình tốt nghiệp từ APD yêu dấu.

            Ở APD, các thầy cô tâm huyết lắm, giáo trình mới biên soạn để áp dụng nên kiến thức rất cập nhật, đầy đủ, sát với thực tế mà giáo trình các trường khác không có được. Song song với việc học, cùng với những hoạt động đoàn thể ở trường, mình trau dồi bản thân, trưởng thành từng ngày. Chính việc tham gia các phong trào trong trường là nền tảng để mình có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu quốc tế.

   Ra trường, mình làm marketing cho một tập đoàn đa quốc gia. Tất nhiên kiến thức môn marketing đã học tại APD giúp mình có nền tảng căn bản để ứng dụng vào thực tế công việc. Ngoài ra, việc luyện tập thuyết trình, phản biện, trả lời chất vấn, làm ppt thường xuyên ở đại học, cũng như kiến thức các môn kế toán, logistic, tiếng anh thương mại, luật,... được mình vận dụng triệt để. Nhờ tư duy tự học, tự nghiên cứu cũng như các kỹ năng mềm mình đã rèn luyện trong đại học, giúp mình luôn tìm tòi, nâng cao chuyên môn làm việc của bản thân. Làm việc 100% bằng tiếng Anh nên việc trang bị ngoại ngữ tốt từ hồi sinh viên giúp mình rất nhiều trong công việc. Mình thấy các khoá dưới bây giờ thích quá nè, có chương trình quốc tế KTQT học bằng tiếng anh, sẽ dễ dàng áp dụng vào công việc sau này hơn rất nhiều.

            Để viết về trường thì mình có thể viết dài lắm, vì tình cảm với trường là không tả xiết. Mình luôn nhớ về APD và kỷ niệm nơi ấy như một phần không thể thiếu của tuổi trẻ. APD là nơi mình trưởng thành, là gia đình thứ 2, là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của mình!

            Mình thực sự biết ơn thầy cô, bạn bè và mái trường Học viện Chính sách và Phát triển. Và mình tin rằng, lựa chọn khoa KTQT tại APD là một lựa chọn sáng suốt của mình cũng như của các bạn! Chúc các bạn có một thời sinh viên đáng nhớ!