null Làm việc với Đại học Rennes 1 (Pháp) về hợp tác đào tạo

Chiều ngày 16/12/2015, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, PGS, TS. Đào Văn Hùng và Phòng Khoa học – Hợp tác cùng đại diện của Phòng Quản lý đào tạo, Khoa Tài chính - Tiền tệ, Khoa Kinh tế - Đối ngoại, Khoa Ngoại ngữ đã tiếp và làm việc với các Giáo sư đến từ Đại học Rennes 1 - Cộng hòa Pháp. 

 

Trong buổi làm việc với GS. Christophe Tavera, Phó giám đốc Hội đồng khoa học quốc gia các trường Đại học của Pháp, Đại diện Đại học Rennes 1 và GS Jean-Jacques DURAND nguyên là Phó Giám đốc Đại học Rennes 1 phụ trách công tác hợp tác quốc tế; nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Rennes; nguyên Chủ tịch Ủy ban chuyên gia khoa học kinh tế, thành viên Hội đồng các Đại học Quốc gia, Pháp. Hai bên đã bàn về hướng triển khai Chương trình thạc sỹ chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng và Thạc sỹ Kinh tế và Quản lý công bằng tiếng Anh được đào tạo tại Học viện do Đại học Rennes 1 liên kết cấp bằng cũng như chương trình cử nhân liên kết cho các sinh viên chất lượng cao của Học viện. 

Trường Đại học Rennes 1 (tiếng Pháp: Université Rennes 1) là một trường đại học công lập của thành phố Rennes, Pháp, ra đời năm 1971. Trường chuyên đào tạo về các chuyên ngành luật, kinh tế,quản lý và các ngành toán, sinh, vi tính... Trường được xếp thứ 7 trong bảng các trường đại học hàng đầu của Pháp (theo bảng xếp hạng Ranking Web of World Universities) và thứ 282 trong số các trường đại học hàng đầu thế giới (theo bảng xếp hạng Global Universities Ranking). Riêng chuyên ngành toán và toán ứng dụng trường đứng thứ 51 thế giới theo bảng xếp loại của Thượng hải và chương trình Thạc sỹ chuyên ngành tài chính ngân hàng (khoa kinh tế) được đánh giá là một trong 3 trường hàng đầu của Pháp.

Được biết đến là cơ sở đào tạo tổng hợp đa ngành như khoa học, kỹ thuật, y học, khoa học đời sống và khoa học xã hội, Rennes 1 từ lâu hoạt động dựa trên 2 trụ cột chính là đào tạo và nghiên cứu. Trường có 219 chuyên ngành đào tạo cấp nhà nước với 18 chuyên ngành hệ cử nhân, 34 chuyên ngành cử nhân hướng nghiệp, 27 chuyên ngành thạc sỹ phân thành 117 chuyên ngành nhỏ, 19 chuyên ngành tiến sỹ, 2 bằng hệ kỹ sư, 16 chuyên ngành cao đẳng, 3 bằng thực hành y học, dược, 6 bằng chuyên sâu về y học. Với 39 cơ sở nghiên cứu, trường có 81% giảng viên và giảng viên kiêm nhà nghiên cứu của trường làm việc trong các tổ chức nghiên cứu nhà nước như CNRS, Inserm, INRA, INRIA, với 4 trường đào tạo tiến sỹ, 1112 tiến sỹ trong năm học 2009-2010.

Trường bao gồm 9 khoa trực thuộc, 7 viện nghiên cứu, và 2 trường kỹ sư, trong đó có: Khoa Kinh tế và Quản lý, Khoa chính trị, Khoa luật và pháp lý, Viện quản lý Rennes (IGR) …..