null ẤN TƯỢNG LỄ KHAI GIẢNG KHÓA HỌC 2012 – 2016

Sáng 17/9/2012, trong không khí tưng bừng của những ngày thu lịch sử chào mừng 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cùng với hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – Trường Đại học đầu tiên của dân tộc Việt Nam, nơi là biểu tượng của trí tuệ và khát khao học tập của dân tộc ta từ hơn 900 năm qua, Học viện Chính sách và Phát triển đã long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa học 2012 – 2016.

Đến dự Lễ khai giảng của Học viện có lãnh đạo từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện các Cục, Vụ, Viện, văn phòng cơ quan trực thuộc Bộ, các vị khách mời là đại diện đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các nhà tài trợ, Ban Giám đốc Học viện, toàn thể cán bộ, giảng viên của Học viện, các phóng viên các cơ quan báo, đài cũng có mặt và đưa tin. Đặc biệt là sự có mặt của 350 tân sinh viên khóa học 2012 – 2016 và đại diện ban cán sự các lớp K1, K2 hiện đang học tập tại Học viện.

Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Học viện tổ chức, chương trình mang lại nhiều cảm xúc, thể hiện sự yêu mến gắn bó sâu sắc của sinh viên tại Học viện về ngôi trường các em đang đặt niềm tin từ những khởi đầu của tuổi trẻ.

Tiết mục văn nghệ: Bay lên nòi giống tiên rồng

Tiết mục: Tiếng sáo quê hương

Tiết mục: “Khúc ca APD”

Sau nghi thức Chào cờ, Ban Giám đốc Học viện đã tổ chức lễ dâng hương tại Nhà Thái Học, thể hiện tình cảm, sự tri ân với các bậc tiên thánh, tiên hiền, đồng thời thể hiện khát vọng và sự nối tiếp truyền thống học tập vẻ vang của các thế hệ thầy và trò của Học viện đối với các bậc tiền nhân xưa.

Ban Giám đốc cùng sinh viên Đinh Nho Minh thủ khoa K3 và sinh viên Trần Thu Hương trước chốn linh thiêng

Tiếp theo buổi lễ, Giám đốc Học viện, PGS.TS. Đào Văn Hùng đã đọc diễn văn khai giảng khóa học.
Diễn văn thể hiện những phấn đấu của Học viện, mặc dù còn rất nhiều khó khăn do Học viện mới thành lập được 4 năm, song với tinh thần trách nhiệm cao, đầy tâm huyết của đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên của Học viện, dưới sự lãnh đạo của Chi ủy, Ban Giám đốc Học viện, với sự quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan thuộc Bộ, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên với khát khao cháy bỏng của các em sinh viên, Học viện đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

PGS.TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện trình bày Diễn văn Khai giảng

Giám đốc đã gửi đến toàn thể các sinh viên khóa 3 thông điệp: “Các em hãy tự hào mình là sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển, thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan tổng tham mưu về chính sách phát triển kinh tế xã hội cho Đảng và Chính phủ, các em hãy không ngừng hăng say học tập và rèn luyện để trở thành những người chủ tương lai của đất nước. Các thầy, cô và toàn thể cán bộ, nhân viên Học viện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để biến ước mơ, khát khao của các em thành hiện thực. Một năm học mới, năm học đầu tiên trong quãng đời sinh viên đang chờ đón các em, cơ hội cho các em học tập nghiên cứu khám phá thế giới đã đến”.
Thay mặt cho toàn thể sinh viên K3, thủ khoa kỳ thi tuyển sinh 2012 của Học viện là em Đinh Nho Minh đã lên phát biểu cảm tưởng, bày tỏ những xúc cảm của các em khi đã là sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển, và quyết tâm của các em trước thềm năm học mới, khẳng định các em đã sẵn sàng cho việc chinh phục những đỉnh cao tri thức. “… Tại Học viện Chính sách và Phát triển, em thấy một cộng đồng sinh viên nhỏ, tức là sự quan tâm dành cho mỗi người được tăng lên. Đó là một nguồn động lực cho sinh viên cố gắng hơn trong học tập. Và cái nhỏ cũng đồng thời là cái gắn kết… Sau cùng, em có một niềm tin vào tương lai. Em tin rằng, chỉ vài năm nữa thôi, Học viện sẽ vươn mình trở thành một trong những ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế và quản lý nhờ đội ngũ các thầy cô giáo, các cán bộ tại Học viện tận tâm, nghiêm túc và lực lượng sinh viên năng động, giàu sức sáng tạo”.
Trước khi đến với chương trình trao phần thưởng cho sinh viên đạt thủ khoa và á khoa của kỳ thi tuyển sinh 2012 của Học viện, cũng như những suất học bổng dành cho sinh viên nghèo vượt khó, Phó Giám đốc Trịnh Huy Lập đại diện cho Học viện đã đón nhận những sự quan tâm của các nhà tài trợ dành cho các quỹ học bổng của Học viện


Ông Phạm Quốc Chính, Phó giám đốc Ngân hàng Vietin bank chi nhánh Nam Thăng Long – đại diện các nhà tài trợ trao tặng học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó học giỏi


Giám đốc Đào Văn Hùng trao phần thưởng cho sinh viên thủ khoa và á khoa đầu vào của Học viện

Ban Giám đốc trao học bổng sinh viên nghèo vượt khó cho các em sinh viên K1, K2

Và giờ phút quan trọng toàn thể các sinh viên K3 chờ đón đã đến, đó là các em đã chính thức bước vào năm học mới, khóa học mới: Hồi trống khai giảng đã vang lên thật rộn rã.

PGS.TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện gióng hồi trống khai giảng

Toàn thể sinh viên K3 có mặt tại Văn Miếu Quốc Tử Giám chắc chắn đã rộn lên những niềm vui khôn tả, những cảm xúc đặc biệt, bởi các em đã trở thành những sinh viên được ngồi trên giảng đường đại học, được nghiên cứu và học tập trong môi trường đầy yêu mến: Học viện Chính sách và Phát triển, ngôi trường của Trí tuệ và Phát triển.
Một số hình ảnh Thầy và trò chụp hình lưu niệm sau buổi lễ:


Một cộng đồng gắn kết

Một tương lai tươi đẹp


Bài: Phòng Quản lý Đào tạo
Ảnh: Thế Dương