null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức lễ khai giảng khoá học 2015-2019 và thạc sỹ chính sách công khoá 2015-2017 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Sáng ngày 12/09/2015 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Chính sách và Phát triển (HVCSPT)  đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015-2016 với sự tham gia của hơn 500 sinh viên khóa 6 hệ cử nhân và 50 sinh viên khóa 1 hệ Thạc sỹ Chính sách công.

Đến tham dự lễ khai giảng có Ông Phạm Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Đỗ Văn Thành, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin và dự báo kinh tế xã hội Quốc gia; ông Lê Trọng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư; ông Lê Văn Tăng, Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu; đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trưởng công an quận Cầu Giấy; Ban Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cùng toàn thể cán bộ, giảng viên HVCSPT.

Để khơi dậy không khí hân hoan của năm học mới, tập thể sinh viên HVCSPT đã mở màn bằng những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc và ấn tượng vừa thể hiện được tinh thân dân tộc vừa thể hiện được sự năng động, sáng tạo, hiện đại của tuổi trẻ.

Màn biểu diễn văn nghệ chào mừng lễ khai giảng của sinh viên Học viện

Mở đầu buổi lễ khai giảng, Giám đốc HVCSPT, PGS.TS Đào Văn Hùng, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các em sinh viên ưu tú của Học viện đã thực hiện nghi lễ dâng hương trang trọng  tại Văn miếu. 

Các đồng chí Lãnh đạo cùng sinh viên ưu tú dâng hương tại nhà Thái miếu 

Cùng với hồi trống khai trường, báo hiệu một năm học và một khóa học mới với nhiều thành công, trong bài diễn văn khai giảng Giám đốc HVCSPT PGS.TS Đào Văn Hùng nhấn mạnh, HVCSPT luôn kiên định với định hướng phát triển thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học đa ngành trong lĩnh vực chính sách phát triển, kinh tế và quản lý, có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam và trở thành cơ sở nghiên cứu và tư vấn chính sách đáp ứng nhiệm vụ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư  giao, đáp ứng các nhu cầu của xã hội, đồng thời gửi gắm tới thầy cô và các thế hệ sinh viên những tình cảm, lời động viên và đặt niềm tin vào sự phát triển ngày một mạnh mẽ của Học viện, cũng như kỳ vọng vào tương lai rạng rỡ của lớp lớp sinh viên.

PGS,TS. Đào Văn Hùng Giám đốc Học viện đọc diễn văn khai giảng và có những lời động viên gửi gắm tới toàn thể các cán bộ giảng viên và sinh viên Học viện

Giám đốc Học viện gióng lên tiếng trống báo hiệu một năm học mới nhiều thành công.

Thay mặt cho Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Phạm Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã gửi lời chúc mừng đến HVCSPT về những thành tựu nổi bật trong thời gian qua và đánh giá cao tinh thần giảng dạy, nghiên cứu của tập thể cán bộ, giảng viên cũng như sự nổ lực vượt khó, học tốt và khẳng định mình trong xã hội của các sinh viên HVCSPT.

Đại diện Bộ Kế Hoạch Đầu tư phát biểu tại lễ Khai giảng 

Cũng nhân dịp này, để vinh danh những sinh viên đã đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển đầu vào năm 2015, Giám đốc HVCSPT, PGS.TS Đào Văn Hùng đã trao thưởng cho 2 em sinh viên Ma Thế Toàn – Thủ khoa và em Nguyễn Mai Hương – Á khoa kỳ thi tuyển sinh năm học 2015-2016.

Là một tân sinh viên và còn nhiều bỡ ngỡ, em Nguyễn Mai Hương – Á khoa kỳ thi tuyển sinh khóa 6 đã thay lời các sinh viên trong khóa bày tỏ những cảm nhận tốt đẹp ban đầu khi tiếp xúc với thầy cô bạn bè, trường lớp, cũng như nguyện vọng và mục tiêu trong những năm học tới. 

PGS,TS. Đào Văn Hùng Giám đốc Học viện trao thưởng cho Thủ khoa và Á khoa.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt trong năm nay, cùng với sự xuất hiện của các sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao đã được triển khai từ các năm trước là các học viên Thạc sỹ chính sách công khóa 1. Việc Học viện đã triển khai thành công chương trình đào tạo Thạc sỹ đã đánh dấu bước ngoặt trên con đường tiến tới một trường Đại học theo định hướng nghiên cứu và đào tạo cán bộ chất lượng cao, cung cấp nguồn nhân lực ưu tú cho quốc gia. Đại diện cho học viên Thạc sỹ Chính sách công, ông Phùng Huy Hào, Phó trưởng Ban Đầu tư, Báo Đầu tư đã chia sẻ những mong muốn, kỳ vọng lớn lao vào khóa học và Học viện; cũng như gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban Giám đốc Học viện cùng các cán bộ, giảng viên.

Đại diện Lớp thạc sỹ Chính sách công gửi tặng bó hoa thay cho lời cảm ơn chân thành nhất đến Giám đôc và các thầy cô giáo Học viện

Buổi lễ đã thành công  tốt đẹp trong niềm hân hoan, sự phấn khởi và niềm tin vào tương lai phía trước của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

Một số hình ảnh tại lễ Khai giảng : 

 

 

 

Nguồn: Phòng Khoa học Hợp tác, AMC