null Hội nghị đối thoại trực tuyến về công tác giảng dạy và học tập

content:

Tham dự hội nghị trực tuyến có PGS.TS Đào Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cùng các Thầy trong Ban Giám đốc; lãnh đạo các Phòng chức năng, các Khoa, Bộ môn trực thuộc; các giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng học kỳ 2 và toàn bộ sinh viên của Học viện.

GĐ Học viện và lãnh đạo các đơn vị tại phòng điều hành cuộc họp

Bộ phận CNTT và Truyền thông của Học viện đã chuẩn bị chu đáo cho sự thành công của Hội nghị

Hiện nay, Học viện là một trong những trường đại học đầu tiên áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm phòng tránh rủi ro dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Học viện triển khai công tác giảng dạy và học tập học kỳ 2 năm học 2019 – 2020 bằng hình thức trực tuyến  với 02 nên tảng công nghệ mà Học viện sử dụng là hệ thống quản lý học trực tuyến LMS (Learning Management System) và Zoom Meeting.

Tại hội nghị trực tuyến với giảng viên đã chia sẻ về phương pháp giảng dạy trực tuyến với 02 nên tảng công nghệ mà Học viện sử dụng, nhiều thầy, cô đã rất đồng tình với việc triển khai học tập trực tuyến hiện nay, công tác giảng dạy trực tuyến hiện nay tốt và có hiệu quả, sinh viên hoàn toàn có thể theo học được, đồng thời nâng cao khả năng sử dụng, ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập. Tuy vậy các thầy, cô cũng cần tiếp tục nghiên cứu để sử dụng thành thạo và khai thác hết chức năng của các công cụ trực tuyến này.

Các giảng viên trao đổi với GĐ Học viện và các bộ phận chức năng thông qua Zoom Cloud Meeting

Tại hội nghị trực tuyến với sinh viên, đã có nhiều câu hỏi của sinh viên liên quan tới hoạt động đào tạo trực tuyến như vấn đề về kiểm tra học phần, hình thức thi học phần cuối kỳ, vấn đề về công nhận kết quả học tập trực tuyến như thế nào.… Những vấn đề liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên như: đối tượng miễn giảm học phí, lịch học về giáo dục quốc phòng đối với sinh viên khoá 10, KTX…Bên cạnh đó, sinh viên cũng bày tỏ nguyện vọng trong việc kéo dài thời gian thực tập của sinh viên khoá 7.

Giải đáp lo lắng của thầy và trò Học viện về việc công nhận kết quả học tập trực tuyến hay không, TS. Nguyễn Thế Hùng – Trưởng phòng Quản lý đào tạo đã chia sẻ hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 988/BGDĐT-GDĐH về việc đảm bảo chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, đối với những học phần được tổ chức trên hệ thống đào tạo trực tuyến (ĐTTT) bao gồm hệ thống quản lý học tập (Learning Management System - LMS), hệ thống quản lý nội dung học tập (Learning Content Management System - LCMS), có đầy đủ học liệu và hệ thống mô phỏng thí nghiệm, thực hành... thì căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng người học, thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định công nhận kết quả học tập tích lũy đối với chương trình đào tạo chính quy và vừa làm vừa học trong thời gian dịch Covid-19. Như vậy, hiện nay Học viện đang trực tuyến với 02 nên tảng công nghệ mà Học viện sử dụng là hệ thống quản lý học trực tuyến LMS và Zoom Meeting, điều này đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định để có thể được công nhận kết quả học tập trực tuyến.

Giải đáp những thắc mắc của giảng viên, sinh viên tại hội nghị trực tuyến, PGS.TS Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện đã khẳng định trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, Học viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc giảng dạy và học tập, làm việc trực tuyến trên cơ sở ứng dụng phần mềm LMS và Zoom Meeting. Việc triển khai giảng dạy và học tập trực tuyến được thực hiện theo đúng quy trình đào tạo, triển khai theo đúng kế hoạch năm học, đảm bảo đảm bảo đủ thời lượng, chất lượng học phần. Yêu cầu giảng viên, sinh viên phải đảm bảo các điều kiện để giảng dạy và học tập trực tuyến, hạn chế tối đa tiếng ổn, âm thanh. Để đảm bảo hiệu quả cho công tác giảng dạy, học tập trực tuyến, Học viện sẽ hỗ trợ sử dụng 3G, 4G cho toàn thể giảng viên, sinh viên trong thời gian học tập trực tuyến. Khi có điều kiện, Học viện sẽ tổ chức học tập tập trung trở lại, bố trí một thời lượng tối ưu để giảng viên tổ chức ôn tập, tiếp tục giảng phần còn lại, hệ thống kiến thức đảm bảo đủ thời lượng, chất lượng học phần.

Hội nghị được live-stream trên page của Học viện nhằm tăng sự tương tác với toàn thể sinh viên

Hiện nay trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, Giám đốc Học viện cũng đề nghị toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện đồng lòng, chung sức, phát huy truyền thống sáng tạo, nỗ lực, vượt qua khó khăn cùng Học viện, chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Hội nghị đối thoại với giảng viên, sinh viên có ý nghĩa rất lớn đối với công tác quản lý, điều hành, là cơ sở để lãnh đạo Học viện nắm bắt tình hình và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo./.

(Bài viết của Phòng QLĐT)