null Buổi làm việc với công ty Hưng Việt về chiến lược Đại dương xanh

content:

Ngày 24/8/2020, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với Công ty CP Thương mại Đầu tư và Công nghệ Hưng Việt về sự phát triển theo Chiến lược Đại dương xanh.

Về phía Học viện có PGS, TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện, TS. Giang Thanh Tùng – Phó Giám đốc Học viện và lãnh đạo đại diện một số đơn vị thuộc Học viện. Về phía Công ty Hưng Việt có ông Đặng Dũng – Giám đốc công ty Hưng Việt và Tư vấn trưởng David Noon.

Sau khi nghe ngài David Noon thuyết trình mô hình và những hoạt động áp dụng Chiến lược Đại dương xanh trên toàn cầu, hai bên đã thảo luận và thiết lập cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị.

Ông Đặng Dũng – Giám đốc cty Hưng Việt

Tư vấn trưởng David Noon

Nói về hợp tác trước mắt, Giám đốc Trần Trọng Nguyên mong muốn công ty Hưng Việt có những hỗ trợ về tư vấn và đào tạo cho cán bộ, giảng viên Học viện thông qua Trung tâm Bồi dưỡng tư vấn và Phản biện chính sách (đơn vị trực thuộc của Học viện), từ đó nhân rộng mô hình đào tạo.

          Đại diện công ty đánh giá cao thiện chí của Học viện và mong muốn được cộng tác cùng Học trong tương lai.

Khái niệm và một số đặc điểm của “Chiến lược đại dương xanh”

Theo tổng kết nghiên cứu về chiến lược của hai giáo sư Kim và Mauborgne tại Viện INSEAD của Pháp thì khái niệm chiến lược "Đai dương xanh" là một chiến lược phát triển và mở rộng một thị trường trong đó không có cạnh tranh hoặc sự cạnh tranh là không cần thiết.

Từ khái niệm trên có thể dễ nhận thấy Chiến lược Đại dương xanh có những đặc điểm sau:

- Không cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, Chiến lược xanh tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.

- Không đánh bại đối thủ cạnh tranh mà làm cho cạnh tranh không còn hoặc trở nên không cần thiết.

- Không chú trọng khai thác các nhu cầu hiện có, tập trung vào việc tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.

- Không cố gắng để cân bằng giá trị, chi phí mà chuyển hướng sang phá vỡ cân bằng giá trị, chi phí.

- Không đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp. Chiến lược xanh đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược: vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.

Một số hình ảnh trong khuôn khổ của buổi làm việc

Nguồn: TTCNTT, TV&TT