null HỘI THẢO LÃNH ĐẠO BẢN THÂN - DẪN LỐI SỰ NGHIỆP

content:

HỘI THẢO LÃNH ĐẠO BẢN THÂN - DẪN LỐI SỰ NGHIỆP

Vào ngày 05/12/2020 vừa qua, với sự bảo trợ của Viện Đào tạo Quốc tế, CLB Kỹ năng Kinh doanh APD đã phối hợp với đơn vị AIESEC in VIETNAM và AIESEC Trường Đại Học Kinh tế Quốc dân tổ chức thành công buổi hội thảo “Lãnh đạo bản thân - dẫn lối sự nghiệp” với sự tham dự của gần 400 sinh viên cả trong và ngoài Học viện.

Về phía Học viện Chính sách và Phát triển, Hội thảo rất vinh dự được sự hiện diện TS. Nguyễn Thế Vinh - Phó Giám đốc Học viện, ThS Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học Viện và TS. Đỗ Kiến Vọng - Phó trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên.

Về phía diễn giả khách mời tham dự hội thảo bao gồm bà Vũ Quỳnh Trang (Top 10 - Hoa hậu Hoàn vũ 2019, Quán Quân Khởi nghiệp cùng Kawai,...); ông Sái Hồng Long (Chief sale & marketing officer của Capi Creative Design); ông Nguyễn Hữu Việt (Chuyên viên tư vấn tuyển dụng cấp cao - Senior Recruitment Consultant tại Faro Vietnam, trực thuộc Farro Nhật Bản,...); bà Đào Ngọc Phương Linh (National Coordinator tại 2030 Youth Force Vietnam, Account Coordinator tại T&A Ogilvy,...) cùng ông Đỗ Kiến Vọng (Phó Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên).

Với mục tiêu mang tới những kiến thức và cái nhìn toàn cảnh về thị trường việc làm thời kỳ hậu Covid-19 đồng thời cung cấp những kỹ năng cần thiết trong quá trình học tập và phát triển bản thân, CLB Kỹ năng Kinh doanh APD và AIESEC in NEU đã hợp tác tổ chức hội thảo.

Sự góp mặt của các diễn giả uy tín và chất lượng đã mang tới nhiều câu chuyện truyền cảm hứng và nguồn năng lượng tích cực tới sinh viên APD.

Ở phần thảo luận, chia sẻ về nội dung Lãnh đạo bản thân là gì? Lãnh đạo bản thân tác động như thế nào tới con đường lập nghiệp của bản thân?, những chia sẻ của bà Đào Ngọc Phương Linh đã làm hội trường nóng lên bởi những câu hỏi tương tác hết sức thú vị từ phía diễn giả và các bạn sinh viên. Phần tiếp theo đó là những câu chuyện và góc nhìn cá nhân được chia sẻ bởi bốn vị diễn giả là bà Quỳnh Trang, ông Hồng Long, ông Hữu Việt và ông Kiến Vọng tại phiên thảo luận đã trao đổi về thị trường việc làm hiện nay hậu dịch Covid 19 và sinh viên cần chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng quan trọng để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng và có những chiến lược phù hợp để phát triển bản thân.

Sau khi kết thúc phiên thảo luận, phần chia sẻ riêng của từng diễn giả với nhóm sinh viên được bắt đầu, các bạn sinh viên được chia làm các nhóm để kết nối trực tiếp với các anh chị diễn giả và lắng nghe những chia sẻ từ họ. Phần cuối cùng của chương trình đó là thực hành giải Case Study dưới sự hướng dẫn của diễn giả khách mời, các bạn sinh viên có cơ hội thực hành áp dụng những kiến thức xuyên suốt hội thảo và giải quyết tình huống, những vấn đề liên quan tới lãnh đạo bản thân và tuyển dụng hiện nay.

Mức độ sôi nổi, nhiệt tình trong chia sẻ thông tin hữu ích từ phía khách mời và các bạn sinh viên tham dự hội thảo đã để lại cho sinh viên APD những bài học vô giá về kinh nghiệm để đạt được thành công trong học tập và cuộc sống. Buổi hội thảo khép lại trong niềm vui và sự lan tỏa năng lượng tích cực tới tất cả các bạn sinh viên tham dự. Hội thảo đã mở ra cánh cửa kết nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng, những người có tầm ảnh hưởng và thành công, mang tới nhiều bài học và kiến thức hữu ích cho sinh viên APD tham dự.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Hội thảo

TS. Nguyễn Thế Vinh phát biểu khai mạc Hội thảo

 Các sinh viên lắng nghe chia sẻ (và không quên các biện pháp phòng dịch Covid-19)

Toàn cảnh Hội thảo

Thảo luận của các diễn giả khách mời

Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên tham dự

Tin bài viết: CLB Kỹ năng Kinh doanh APD