null SINH VIÊN VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ XUẤT SẮC GIÀNH HỌC BỔNG THẠC SĨ TẠI ANH

content:

SINH VIÊN VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ XUẤT SẮC GIÀNH HỌC BỔNG THẠC SĨ TẠI ANH

Trong khi một số bạn sinh viên năm cuối băn khoăn về việc lựa chọn nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp thì Trịnh Đình Ngà – sinh viên K8 Viện Đào tạo Quốc tế lại lựa chọn cho mình con đường du học tại vương quốc Anh để học tiếp bậc Thạc sĩ. Với nỗ lực của bản thân, sinh viên Ngà đã xuất sắc nhận được học bổng thạc sĩ của 3 trường Đại học tại vương quốc Anh:  University of Hull (mức học bổng 70%),  Nottingham Trent University (mức học bổng 60%) và University of Nottingham (mức học bổng 50%). Dưới đây là những chia sẻ của sinh viên Ngà dành cho các bạn sinh viên APD về kinh nghiệm xin học bổng Thạc sĩ tại vương quốc Anh:

Theo Ngà, điều quan trọng nhất trước khi nghĩ tới du học đó là tiếng Anh. Hiện nay các trường đại học ở Anh hoặc một số nước nói tiếng Anh thường yêu cầu 6.5 hoặc 7.0 IELTS cho bậc học thạc sĩ nên nếu có ý định du học thì khả năng tiếng Anh ổn là điều không thể thiếu. Bản thân Ngà đã nỗ lực rèn luyện và đạt kết quả IELTS 7.5 khi xin học bổng.

Sau IELTS, thứ quan trọng không kém đó là điểm tích lũy bậc Đại học (GPA). Cũng giống như IELTS, GPA cần phải có sự chuẩn bị từ sớm. Hầu hết đầu vào các trường chỉ yêu cầu từ GPA khoảng 2.5 (thang điểm 4). Tuy nhiên nếu muốn tìm kiếm học bổng thì nên giữ GPA ở mức từ 3.6+/4.0  là tốt nhất.

Sinh viên Trịnh Đình Ngà (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm sinh viên nghiên cứu Viện ĐTQT tại Hội nghị SV NCKH Euréka 2020 

Ngoài IELTS và GPA thì thư giới thiệu từ giảng viên và từ công ty các bạn làm cũng rất quan trọng. Các bạn hãy nhờ thầy cô và quản lí tại nơi các bạn làm mà các bạn có nhiều thời gian làm việc nhất và hiểu các bạn nhất.

Bài luận học bổng và phỏng vấn là bước đặc biệt quan trọng, có thể chiếm tới 50% quyết định học bổng. Các bạn cần dành nhiều thời gian để suy nghĩ nên chọn những điểm gì để làm cho bản thân xứng đáng với học bổng trong đó nên trả lời thuyết phục được các câu hỏi như: lí do chọn trường, vì sao bản thân xứng đáng, kế hoạch sau học tập, điểm mạnh- điểm yếu của bản thân...

Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động và cuộc thi bên ngoài việc học cũng rất quan trọng để ban xét học bổng biết là bạn không chỉ là người chỉ biết học mà còn rất năng động. Các bạn nên tham gia các hoạt động mà có liên quan tới ngành học là tốt nhất. Hãy tìm một nhóm bạn có chung chí hướng để hỗ trợ lẫn nhau và rèn luyện thói quen làm việc nhóm.

Viện Đào tạo Quốc tế xin chúc mừng sinh viên Trịnh Đình Ngà và chúc em sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa!

Nguồn: Viện Đào tạo quốc tế