null Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc với trường Đại học Mở Hà Nội

content:

Ngày nay, trong bối cảnh hội nhập yêu cầu đặt ra đối với các trường đại học là phải tự chủ nhằm tạo tạo sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh đối với các trường đại học dân lập, tư thục, tuân theo đúng quy luật của nền kinh tế thị trường. Học viện Chính sách và Phát triển đã và đang trong lộ trình hướng tới tự chủ đại học.

Ngày 16/7/2020, đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển do TS. Giang Thanh Tùng -  Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã đến thăm và có buổi làm việc với trường Đại học Mở Hà Nội. Tham gia đoàn công tác của Học viện còn có lãnh đạo Phòng Tổ chức – Hành chính, Phòng Quản lý đào tạo, Viện Đào tạo quốc, Trung tâm hỗ trợ đào tạo và một số cán bộ, giảng viên của Học viện.

Vui mừng chào đón đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc, PGS.TS, Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển cùng những thành tựu nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa của Nhà trường. PGS.TS, Nguyễn Mai Hương chia sẻ Trường đại học Mở Hà Nội được thành lập từ những năm 90 của thế kỷ 20 là trường đại học công lập tự chủ nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, nhiều phương thức đào tạo theo mô hình giáo dục mở và đào tạo từ xa đáp ứng yêu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời; là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ mới trong tổ chức đào tạo đang hướng đến trở thành đại học trực tuyến hàng đầu với công nghệ đào tạo hiện đại.

Đoàn công tác của Học viện Chính sách và phát triển đã quan tâm, đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các nội dung mà Trường Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện: Kinh nghiệm trong tổ chức hội đồng trường, mối quan hệ giữa Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban giám hiệu? Làm thế nào để xã hội hóa nguồn nhân lực giảng viên, các vấn đề về học phí…? PGS.TS Nguyễn Mai Hương và các thầy/cô Lãnh đạo các đơn vị của Trường Đại học Mở Hà Nội cởi mở chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tự chủ đại học: công tác quản trị nhà trường, vấn đề tự chủ của các đơn vị đào tạo, công tác nhân sự, công tác tài chính, công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học…

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Giang Thanh Tùng – Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã cảm ơn những tình cảm mà PGS.TS Nguyễn Mai Hương cùng Ban lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị trong trường đã dành cho Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển. TS. Giang Thanh Tùng hy vọng, sau chuyến công tác này, Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình triển khai thực hiện tự chủ đại học.

Sau đây một số hình ảnh của đoàn công tác

                  TS. Giang Thanh Tùng và PGS.TS Nguyễn Mai Hương trao tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm

 Tin bài: Phòng Quản lý đào tạo