null Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10/3

content:

Dù ai đi ngược về xuôi,

Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3.

Câu ca dao như tiếng chim gọi đàn khơi dậy trong tâm mỗi người dân Việt Nam những tình cảm thân thương và sâu sắc nhất từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đây là một trong những ngày nghỉ lễ chính để con dân cả nước có dịp về với đất Tổ, đền Hùng, dâng lên các vị vua của dân tộc nén nhang, lễ mọn. Khắp các địa phương từ Bắc vào Nam đến các làng bản xa xôi đều long trọng hưởng ứng ngày Quốc Giỗ nhằm tưởng nhớ công ơn của 18 đời vua Hùng và hơn 10 thế kỷ đấu tranh cho độc lập chủ quyền dân tộc, hơn 10 thế kỷ vừa tiếp tục xây dựng, vừa chiến đấu bảo vệ Tổ quốc chống các thế lực thù địch, mỗi người dân Việt Nam càng thêm thấm thía về cội nguồn của mình.

Những trang sử hào hùng ấy luôn nhắc nhở chúng ta phải sống sao cho xứng đáng.

Cảm ơn ông cha ta - những người không tiếc thân mình hi sinh cho tổ quốc, đất nước để cho chúng ta có một cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc, gìn giữ vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam.

Ngày hôm nay, chúng ta được hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của dân tộc, tăng thêm ngọn lửa nhiệt huyết và vun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, nhớ ơn cội nguồn. Từ đó, có ý thức và cố gắng hơn trong học tập để góp phần xây dựng một Việt Nam giàu đẹp như lời Bác Hồ đã dạy:

"Các vua Hùng đã có công dựng nước

Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".

 

 

(Khoa Chính Sách Công).