null Hội nghị thường kỳ triển khai nhiệm vụ đào tạo và quản lý sinh viên trong học kỳ 2 năm học 2022 - 2023

content:

Chiều ngày 23/02/2023, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Hội nghị triển khai công tác đào tạo và Quản lý sinh viên năm học 2022 – 2023. Đây là Hội nghị thường kỳ được Học viện tổ chức nhằm rà soát đánh giá công tác dạy và học, quản lý sinh viên trong học kỳ, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp phối hợp trong quá trình thực hiện công tác đào tạo và quản lý sinh viên để nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng môi trường học tập cập nhật, tiến bộ, văn minh trong tình hình mới.

Tham dự Hội nghị có PGĐ Nguyễn Thị Hạnh Vân, TS. Nguyễn Tiến Hùng –Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị công tác trong Học viện; các Thầy Cô  là Trợ lý Khoa/Viện QLSV; Cố vấn học tập; đại diện Ban cán sự các lớp, BCH chi đoàn, Liên chi đoàn, các Câu lạc bộ sinh viên và đại diện sinh viên tham dự trực tiếp tại Hội trường 442 – nhà Hiệu bộ.

Đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội trường 442 theo tiêu chuẩn quốc tế

     Mặc dù dịch bệnh Covid 19 đã đi qua nhưng cũng như nhiều trường đại học và học viện trên địa bàn, công tác đào tạo và quản lý sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển cũng còn gặp nhiều khó khăn trở ngại trong tình hình mới, tuy nhiên trong những năm học vừa qua và đặc biệt sau đại dịch, đã có những kết quả đáng ghi nhận: Sinh viên chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nội quy nhà trường; có ý chí phấn đấu khắc phục hoàn cảnh khó khăn để học tập, rèn luyện; các đơn vị công tác trong Học viện phối hợp tốt trong quản lý sinh viên; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách và các hoạt động hỗ trợ, đào tạo và giáo dục các kỹ năng cho sinh viên; quản lý tốt sinh viên nội trú, ngoại trú, thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trường học, tạo các sân chơi lành mạnh góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, bảo vệ chính trị nội bộ trong Học viện. Tuy nhiên, dưới ảnh hưởng của một số trào lưu thông tin chưa lành mạnh trên mạng Internet, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã có những nhắc nhở, đề xuất với các Thầy Cô là Trợ lý Khoa/Viện QLSV; Cố vấn học tập; đại diện Ban cán sự các lớp, BCH chi đoàn, Liên chi đoàn, các Câu lạc bộ sinh viên và đại diện sinh viên để phối hợp xử lý.

Phó giám đốc Nguyễn Thị Hạnh Vân phát biểu chỉ đạo Hội nghị

     Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Thị Hạnh Vân – Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cũng đã có những phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của công tác đào tạo và quản lý sinh viên trong học kỳ vừa qua đồng thời đề nghị các đơn vị và cá nhân thực hiện công tác này cần nỗ lực hơn nữa, khắc phục những hạn chế để hướng tới kết quả cao hơn trong học kỳ II năm học 2022 – 2023. Bên cạnh đó PGĐ Nguyễn Thị Hạnh Vân cũng đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị, đặc biệt là các em sinh viên phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ để thảo luận, nêu ra những tồn tại hạn chế, đóng góp những giải pháp, cách làm hay góp phần nâng cao chất lượng công tác sinh viên trong thời gian tới, cũng như động viên thầy cô và các em sinh viên cố gắng quản lý, học tập, rèn luyện sao cho đạt được những kết quả cao nhất.

     Trong phần chính của Hội nghị, TS. Nguyễn Tiến Hùng – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã cùng cán bộ giảng viên, sinh viên trên tinh thần dân chủ và cởi mở, mục tiêu tiếp tục xây dựng môi trường học tập hiện đại, thân thiện và năng động, nêu các vấn đề cần quan tâm hiện nay như: cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động học tập; chế độ khuyến khích trong học tập và nghiên cứu khoa học; các điều kiện sinh hoạt tại khu nội trú, vấn đề học tập an toàn, vấn đề về ứng xử trên không gian mạng, ...

TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên

     Một số thầy cô của Học viện cũng tham gia giải đáp, đối thoại cùng sinh viên và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý sinh viên trong học kỳ 2 năm học 2022-2023.

Đông đảo lãnh đạo các đơn vị cùng tham gia công tác giải đáp cho sinh viên

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các Phòng / Ban / Trung tâm chuyên trách

      Tiếp theo, ThS. Nguyễn Đức Hiếu thay mặt Phòng Quản lý Đào tạo có những chia sẻ cùng các thầy cô CVHT, bạn sinh viên, giải đáp những thắc mắc liên quan đến phần mềm Sổ tay điện tử APD (APD – Slink), phần mềm đăng ký Tín chỉ online (Tinchi.apd.edu.vn), … góp phần giúp cho công tác đăng ký quy đổi điểm, chuẩn đầu ra, ...

ThS. Nguyễn Đức Hiếu - Phòng Quản lý Đào tạo

     Phòng Chính trị và Công tác sinh viên chủ trì, phối hợp với các đơn vị công tác trong Học viện nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh, đề nghị của sinh viên, phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2021-2022 và học kỳ 1 năm học 2022-2023 để thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1/ Tiếp tục giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho người học.

2/ Nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền; công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học; công tác y tế học đường tạo môi trường học tập an toàn cho người học.

3/ Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác cố vấn học tập, tăng cường công tác quản lý, giám sát việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của giảng viên, cố vấn học tập góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý và tư vấn hỗ trợ sinh viên.

4/  Nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ và dịch vụ đối với người học.

5/ Nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ sinh viên, các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng trong sinh viên.

     Với tinh thần trao đổi thẳng thắn và cởi mở, các ý kiến trao đổi được giải đáp đầy đủ, thỏa đáng. Hội nghị thường kỳ triển khai công tác đào tạo và quản lý sinh viên học kỳ 1 năm học 2022 – 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Ảnh: Thế Dương - Phan Dương; Bài: Thế Dương (Trung tâm CNTT, Thư viện và Truyền thông)