null Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo tại Học viện Chính sách và Phát triển

content:

Ngày 06/03/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội  phối hợp với Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 02 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học (CTĐT) ngành Tài chính - Ngân hàng và ngành Quản lý nhà nước.

Đoàn đánh giá ngoài và lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện

Toàn cảnh phiên Bế mạc khảo sát đánh giá ngoài 02 CTĐT tại Học viện Chính sách và Phát triển

Tham dự phiên Bế mạc, về phía Đoàn Đánh giá ngoài có PGS, TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; GS.TS. Trần Trung - Trưởng đoàn ĐGN; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Đoàn ĐGN; TS. Trần Hữu Lượng – Thành viên thường trực; PGS, TS. Nguyễn Thị Hòa – Thành viên; TS. Trần Thị Hoài – Thành viên; PGS, TS. Trần Thành Nam – Thành viên; PGS.TS. Đào Ngọc Tiến – Thành viên; GS, TS. Hoàng Bá Thịnh – Thành viên; ThS. Bùi Thị Thu Thuỷ - Giám sát Đoàn.

Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có TS. Giang Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện; PGS,TS. Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Thế Vinh, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Nguyễn Thị Hạnh Vân, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Ngô Văn Giang, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các khoa có chương trình kiểm định; các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá của Học viện; đại diện các phòng, ban, đơn vị chức năng.

Hoạt động khảo sát chính thức đánh giá ngoài 02 CTĐT của Đoàn Chuyên gia ĐGN tại Học viện diễn ra từ ngày 03-06/03/2023 gồm các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp và online với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa có CTĐT được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các CTĐT: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, lớp học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá, …. Tại phiên Bế mạc, các Chuyên gia ĐGN đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát đối với 02 CTĐT của Học viện.

Đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài báo cáo kết quả sơ bộ công tác đánh giá chất lượng 02 CTĐT của Học viện. Đoàn Chuyên gia ĐGN đã đưa ra các khuyến nghị hữu ích để Học viện có những giải pháp nhằm cải tiến, phát triển CTĐT và xây dựng định hướng phát triển chung của Học viện trong thời gian tới.

       Đoàn Chuyên gia ĐGN trình bày kết quả sơ bộ

  Báo cáo sơ bộ của Đoàn Chuyên gia ĐGN đã trình bày cụ thể kết quả đánh giá theo từng tiêu chuẩn. Đoàn Chuyên gia ĐGN đã đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và khuyến nghị tổng thể, hữu ích để Học viện và các đơn vị xây dựng chiến lược và giải pháp cải tiến chất lượng CTĐT cũng như tham khảo cho định hướng phát triển chung của Học viện.

Sau phần trình bày của các Chuyên gia ĐGN, PGS.TS. Ngô Phúc Hạnh, Trưởng khoa Chính sách công đại diện các Khoa phụ trách các CTĐT được đánh giá đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các thầy, cô trong Đoàn Chuyên gia ĐGN, đồng thời cam kết sẽ cùng các bộ phận có liên quan xây dựng và triển khai ngay kế hoạch khắc phục các hạn chế, tồn tại để cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT theo các khuyến nghị của Đoàn.

Phát biểu tại phiên Bế mạc, PGS.TS. Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia ĐGN với phương pháp làm việc chuyên nghiệp và tinh thần nghiêm túc, tận tâm, khách quan đã có các nhận diện, nhận xét xác đáng trong báo cáo và những khuyến nghị có ý nghĩa thiết thực đối với Học viện. PGS.TS. Trần Trọng Nguyên khẳng định những nhận định, đánh giá của Đoàn Chuyên gia đã giúp Học viện nhìn nhận rõ hơn những điểm mạnh và sự tồng tại; những khuyến nghị của Đoàn có ý nghĩa to lớn đối với Học viện trong xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT.

PGS. TS. NGƯT Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện

Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, PGS, TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm cảm ơn Học viện và các Khoa có CTĐT được đánh giá, các đơn vị đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng, đặc biệt là hồ sơ, minh chứng góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát và bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong lĩnh vực kiểm định chất lượng trong thời gian tới, góp phần đưa Học viện phát triển hơn nữa trong giai đoạn mới và tuyến bố bế mạc chương trình khảo sát đánh giá ngoài chương trình đào tạo tại Học viện Chính sách và Phát triển.

Lễ ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 02 CTĐT

Kết thúc phiên Bế mạc, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Học viện Chính sách và Phát triển và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nộđã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 02 CTĐT của Học viện.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT