null Ngân hàng Thế giới: Cần xây dựng chương trình đấu thầu theo chuẩn quốc tế

Trong khuôn khổ hợp tác thường niên, ngày 22/11/2018 tại Học viện Chính sách và Phát triển, PGS, TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã tiếp đón đoàn công tác của tổ chức Ngân hàng thế giới World bank. Đại diện phía World Bank gồm ông Vinay Sharma, Giám đốc Ban quản trị, Thực hành toàn cầu, Quản trị - Giải pháp và đổi mới trong Đấu thầu, ông Kofi Awanyo (Giám đốc thực hành bộ phận quản trị, thực hành toàn cầu, quản trị - giải pháp và đổi mới trong đấu thầu, khu vực EAP), bà Anna Wielogorska (Lãnh đạo Trung tâm đấu thầu Hà Nội), Ông Trần Trung Kiên (Trưởng nhóm công tác) và ông Nguyễn Văn Hoài (Chuyên gia đấu thầu).

Tổ chức World Bank đánh giá cao các kết quả hợp tác giữa World Bank và Học viện trong thời gian qua, đặc biệt, các hợp tác về đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực đầu thầu đã phát triển sang một giai đoạn mới. Nhằm tiêp tục phát huy tinh thần hợp tác tốt đẹp giữa hai bên cũng như phát triển đấu thầu Việt nam hướng tới chuẩn quốc tế, phía World Bank đề xuất sẽ tiêp tục phối hợp với Học viện tổ chức 06 khóa đấu thầu cơ bản và đấu thầu nâng cao dành cho cấp lãnh đạo và quản lý của các Ban quản lý dự án sử dụng nguồn vốn do World Bank tài trợ. Các khóa đào tạo sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo tính bền vững của chương trình hợp tác giữa hai bên và là cơ sở để cấp chứng chỉ được kiểm định chất lượng.

Bên cạnh đó, Hai bên sẽ phối hợp với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật bản (JICA) để xây dựng chương trình đào tạo nhằm đảm bảo tính liên thông với các ban quản lý dự án do các đơn vị này tài trợ.  Đồng thời, hoạt động hợp tác trong nghiên cứu và phản biện chính sách về đấu thầu và PPP cũng sẽ được triển khai trong thời gian tới.