null Mở rộng hợp tác với các trường ĐH Hoa Kỳ

Thực hiện chủ trương mở rộng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa Học viện Chính sách và Phát triển với các đối tác là các trường đại học nghiên cứu uy tín trên thế giới. Trong những ngày đầu năm 2016, Giám đốc Học viện PGS,TS Đào Văn Hùng và Ban lãnh đạo Học viện đã có buổi làm việc với các trường Đại học nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ.

        Tại buổi làm việc với Đại học Porland Statehai bên đã ghi nhận những hoạt động hợp tác hiệu quả trong thời gian qua đồng thời trao đổi và thảo luận về các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh và các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Cũng trong dịp này, GS. Ozawa, Giám đốc The Nohad A. Toulan School of Urban Studies and Planning thuộc Đại học Porland State cùng GS. Marcus Ingle đã có những chia sẻ về kinh nghiệm trong việc lồng ghép tăng trưởng xanh trong quy hoạch địa phương tại Hoa Kỳ và một số khuyến nghị cho Việt Nam. Qua buổi làm việc, hai giáo sư đến từ Porland rất sẵn sàng trong việc phối hợp với Học viện để xây dựng chương trình đào tạo về Tăng trưởng xanh tại Việt Nam, với mục tiêu đưa Học viện trở thành cơ sở đi đầu trong cả nước và khu vực về nghiên cứu và đào tạo về Tăng trưởng xanh.

        Chiều 18/12, tại Khách sạn Sofitel Plaza, Giám đốc Học viện đã có buổi làm việc với GS. Larry Berman, Hiệu trưởng Trường Honors College - Georgia State University, về cơ hội hợp tác giữa hai trường trong năm 2016 và các năm tiếp theo. GS. Larry Berman đánh giá cao sự vươn lên mạnh mẽ và quyết tâm theo đuổi định hướng trường đại học nghiên cứu với chất lượng quốc tế của Học viện Chính sách và Phát triển, đồng thời, GS. Larry Berman cam kết Trường Georgia State University sẽ có những hỗ trợ đặc biệt cho sinh viên, giảng viên của Học viện những cơ hội tốt nhất để học tập và nghiên cứu tại Hoa Kỳ. Với sự nỗ lực và quyết tâm của hai bên, GS. Larry Berman mong muốn được gặp lại cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển trong vài tháng tới.