null Giới thiệu Khoa Kế toán - Kiểm toán. Chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán

content:

GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO

+ Điện thoại (Hotline): (04) 37957365

+ Facebook: https://www.facebook.com/khoaKTKT.APD

  1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO CỦA CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO

Đào tạo cử nhân đại học Ngành kế toán chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có trách nhiệm xã hội; nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế, chính trị, xã hội; nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về kế toán - kiểm toán; thiết kế và điều hành hệ thống kế toán trong các đơn vị kế toán (doanh nghiệp, đơn vị dự toán, tổ chức tài chính trung gian); có năng lực nghiên cứu tự bổ sung kiến thức theo yêu cầu công việc

  1. GIỚI THIỆU VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
  • Tổng số tín chỉ: Tổng khối lượng kiến thức toàn khóa: 131 tín chỉ (Không bao gồm Giáo dục thể chất, Quốc phòng và TACB 1)
  • Các học phần/môn học chuyên ngành:

Nguyên lý kế toán

Kế toán tài chính

Kế toán quản trị

Kế toán hành chính sự nghiệp

Kế toán thuế

Kế toán ngân hàng

Kiểm toán căn bản

Kiểm toán tài chính

Kiểm toán nội bộ

Phân tích báo cáo tài chính

Kế toán các công ty đa quốc gia

Kế toán thực hành

Kế toán quốc tế

  • Các kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp:

+ Có năng lực thực hiện công việc kế toán, kiểm toán tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài và tại các đơn vị hành chính sự nghiệp. Sử dụng thành thạo các phần mềm liên quan.

+  Có kỹ năng tư duy, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác kế toán, kiểm toán, thuế, trong các loại hình doanh nghiệp và các đơn vị hành chính sự nghiệp.

+ Kỹ năng lập và phân tích dự toán, kế hoạch tài chính, báo cáo tài chính, phân tích tài chính, phân tích kinh doanh; Kỹ năng tham mưu tư vấn cho các nhà quản lý trong việc thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ và ra quyết định kinh tế-tài chính.

  • Điểm nổi bật của ngành/chuyên ngành:

Chuyên ngành Kế toán- Kiểm toán thuộc Khoa Kế toán – Kiểm toán Học viện Chính sách và Phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư với đội ngũ giáo viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm luôn đổi mới và cải tiến nội dung và phương pháp giảng dạy đáp ững nhu cầu thực tiễn,  chương trình tạo sẽ được xây dựng trên cơ sở kết hợp giữa lý thuyết nền tảng với vận dụng thực tế. Phát triển việc dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, lấy người học làm trung tâm. Trong quá trình học, sinh viên được tiếp xúc thực tế với hóa đơn chứng từ của doanh nghiệp và được thực hành trực tiếp trên phần mềm kế toán, phần mềm excel…

Cơ hội nghề nghiệp:

+ Kế toán tài chính, kế toán quản trị, kế toán tổng hợp; kế toán trưởng; Phụ trách Kế toán; Giám đốc tài chính…

+ Kiểm toán viên; kiểm toán nội bộ; tư vấn tài chính;

+ Giảng viên, chuyên gia trong lĩnh vực kế toán kiểm toán

+ Cán bộ thuế, kế toán từ địa phương đến trung ương

ẢNH ĐẠI DIỆN