null Hội thảo: Phát triển kiến thức và kỹ năng nhằm nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên khoa Kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển

content:

Ngày 30/03 vừa qua, Khoa Kinh tế đã tổ chức thành công buổi hội thảo “Phát triển kiến thức và kỹ năng nhằm nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên khoa Kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển”. Hội thảo với sự tham gia của các khách mời diễn giả, các thầy cô và gần 200 sinh viên Khoa Kinh tế.

Chương trình rất vinh dự có sự góp mặt của các nhà tài trợ, bảo trợ chuyên môn: Nhà tài trợ: Logo Edu2Review (Đơn vị bảo trợ truyền thông); Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) (Đơn vị bảo trợ truyền thông); FOD Media (Đơn vị bảo trợ hình ảnh); và Studynow Ontario (Nhà tài trợ Học bổng) đã đồng hành cũng như giúp đỡ cho chương trình lần này.

Về phía các khách mời diễn giả gồm có

Ông Đỗ Ngọc Sơn, ThS Kinh tế - MC-BTV Đài Truyền hình Việt Nam(VTV), Đài tiếng nói Việt Nam(VOV), Giảng viên bộ môn Thương mại quốc tế-Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế trường Đại học Ngoại Thương

Bà Mia Mai - Thạc sĩ CTXH - Tâm lý học hành vi tại Học viện Phụ Nữ Việt Nam; Founder, Designer tại BY MIA'S

Bà Trần Phượng – Founder/CEO/Owner Cova Media-Marketing Solutions; Owner/Founder tại Tổ Content Trưởng ban điều hành, Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số trực thuộc Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam)

Về phía Học viện Chính sách và Phát triển gồm có

TS. Ngô Văn Giang, Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển

TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Kinh tế Học viện Chính sách và Phát triển; Chủ tịch Công ty Tư vấn Đào tạo Doanh nghiệp NTB; Nguyên Giám đốc khối phân tích đầu tư của APS, ATSC; Chủ nhiệm danh dự, Trưởng ban Cố vấn, thành viên sáng lập CLB AYIC

TS. Đỗ Kiến Vọng – Phó trưởng khoa Kinh tế, Phó GĐ Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và phản biện chính sách

Cùng toàn thể các Thầy Cô giáo Khoa Kinh tế

Trong chương trình, các vị diễn giả đã dành nhiều thời gian cùng tâm huyết để chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích, những kỹ năng cần thiết  và những trải nghiệm quý báu đến với các bạn sinh viên, giúp các bạn sinh viên có thêm hành trang vững chắc để bước vào thị trường lao động đầy cam go thử thách cũng như có được nguồn năng lượng tích cực, tư duy và chủ động hơn trong việc khai phá bản thân.

Chương trình mở đầu với phần trình bày của diễn giả Mia Mai – người luôn tự nhắn nhủ về giá trị cốt lõi của bản thân. Phần trình bày của chị giúp cho các bạn sinh viên có thể định hướng phát triển bản thân, đưa ra các tình huống thực tế để các bạn tiếp cận rõ hơn khi đi phỏng vấn xin việc và khi đối diện với các nhà tuyển dụng.

Tiếp đến là phần trình bày của diễn giả Đỗ Ngọc Sơn, anh sở hữu một profile “cực khủng” cùng những kinh nghiệm, trải nghiệm phong phú và dày dặn. Những chia sẻ của anh mang lại những kỹ năng, những bài học đầy thực tế cho các bạn sinh viên tham dự nhằm giúp các bạn giải đáp thắc mắc, hành trang vững vàng bước tới tương lai.

Phần trình bày sau đó của diễn giả Trần Phượng mang đến cho các bạn sinh viên rất nhiều kiến thức bổ ích cũng như những chia sẻ quý báu về thị trường lao động trong xu thế các doanh nghiệp ngày càng đòi hỏi yêu cầu về nhân lực với trình độ chất lượng cao. Qua đó giúp các bạn mở rộng vốn hiểu biết và chuẩn bị kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai. Đặc biệt giúp các bạn sinh viên giải đáp được câu hỏi “Những điều mà các Doanh nghiệp, nhà tuyển dụng yêu cầu ở một bạn trẻ “Chân ướt chân ráo” vào ngành là gì?”.

Là một người am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực kinh doanh, thầy Nguyễn Thanh Bình với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn của mình đã khép lại phần trình bày của các diễn giả bằng những câu chuyện, những chia sẻ vô cùng thú vị để người tham gia có thể rút ra bài học, kiến thức bổ ích cho Workshop lần này và tự tìm được hướng đi riêng của bản thân trong tương lai.

Giám đốc Ngô Văn Giang chia sẻ và có những lời khuyên đầy hữu ích cho các bạn sinh viên trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.

Phần giao lưu, đối thoại giữa các bạn Sinh viên và các diễn giả đã diễn ra rất sôi nổi và bổ ích.

Các diễn giả và các nhà tài trợ chuẩn bị nhiều phần quà hấp dẫn dành tặng cho bạn Sinh viên tham gia buổi giao lưu. Phía các diễn giả đều đánh giá cao buổi hội thảo rất hữu ích đối với các bạn sinh viên đồng thời rất ấn tượng về các hoạt động và các câu hỏi của các bạn Sinh viên APD. Các diễn giả rất chào đón các bạn Sinh viên APD tham gia thực tập, cộng tác và sẵn sang hỗ trợ sinh viên APD trong thời gian tới.

 

TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng khoa Kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển cảm ơn các khách mời diễn giả, các nhà tài trợ, các thầy cô và các em sinh viên đã góp phần tạo nên thành công cho buổi hội thảo. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những buổi hội thảo hữu ích và thiết thực cho sinh viên không chỉ khoa Kinh tế mà còn cả Học viện.

TS. Nguyễn Thanh Bình và TS. Đỗ Kiến Vọng tặng hoa và cảm ơn các diễn giả

Diễn giả và các thầy cô cùng các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm