null Bộ môn Đầu tư tổ chức nói chuyện chuyên đề "Nghiệp vụ môi giới và cơ hội tuyển dụng cho sinh viên APD tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng"

content:

       Ngày 05/04/2023, Công ty cổ phần chứng khoán Phú Hưng, Bộ môn Kinh tế đầu tư và Câu lạc bộ Nhà đầu tư trẻ APD đã tổ chức buổi trao đổi với các chuyên gia với Chủ đề : “Nghiệp vụ môi giới và cơ hội tuyển dụng tại chứng khoán Phú Hưng”. Buổi trao đổi diễn ra đầy hào hứng với sự tham gia và hưởng ứng tích cực từ toàn thể các bạn sinh viên của Bộ môn kinh tế đầu tư và Câu lạc bộ Nhà đầu tư trẻ (AYIC) - Học viện Chính sách và Phát triển.

      Công ty cổ phần chứng khoán Phú Hưng là công ty chứng khoán có vốn đầu tư nước ngoài, thuộc hệ sinh thái tập đoàn nổi tiếng Phú Mỹ Hưng, trụ sở chính tại tp.HCM. Công ty nằm trong danh sách các công ty chứng khoán top đầu Việt Nam, gần đây nhất đứng top 7 thị phần chứng khoán phái sinh của Việt Nam.

      Bộ môn Kinh tế đầu tư là bộ môn thuộc Khoa Kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển. Chương trình đào tạo Kinh tế đầu tư là chương trình đào tạo kiến thức chuyên sâu đầu tư tài chính và đầu tư phát triển. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đầu tư có tỷ lệ tuyển dụng cao. Cử nhân tốt nghiệp Kinh tế đầu tư đã trở thành chuyên viên, nhà quản lý cấp trung tại các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, cơ quan quản lý về đầu tư và được nhiều công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam chào đón và đánh giá cao.

         Câu lạc bộ Nhà đầu tư trẻ (AYIC) là câu lạc bộ được thành lập bởi giảng viên đứng đầu Khoa Kinh tế - đầu tư, sinh viên, cựu sinh viên và các chuyên gia đầu ngành. Câu lạc bộ thường xuyên có những hoạt động hay về đầu tư, được sự hỗ trợ của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trên thị trường dẫn dắt và phát triển ; Thành viên AYIC năng động, ham mê học hỏi, đầy năng lực và sáng tạo.

        Buổi chia sẻ rất hân hành có sự góp mặt của các quý vị đại biểu:

Về phía Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (viết tắt là PHS):

1. Bà Nguyễn Thị Ngọc Phi - Phó giám đốc Chứng khoán Phú Hưng Thanh Xuân

2. Bà Hoàng Thị Phương – Giám đốc khối Backoffice, Chi nhánh Thanh Xuân PHS

3. Bà Nguyễn Thị Diễm My - Chuyên viên cao cấp PHS, cựu sinh viên K7 Kinh tế đầu tư và là nhà sáng lập của Câu lạc bộ nhà đầu tư trẻ APD.

4. Bà Lê Thị Phương Uyên - Chuyên viên cao cấp PHS

5. Cùng các chuyên viên cao cấp khác tại PHS - Thanh Xuân

Về phía Khoa Kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển

1. TS. Nguyễn Thanh Bình -  Trưởng khoa Kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển.

2. TS.Lê Thị Nhung - Phó trưởng Bộ môn Kinh tế đầu tư - Khoa Kinh tế

3. Các thành viên Câu lạc bộ nhà đầu tư trẻ APD và các sinh viên khoá 11 chuyên ngành Kinh tế đầu tư

        Mở đầu buổi nói chuyện chuyên đề, Bà Nguyễn Thị Ngọc Phi, Phó giám đốc Chi nhánh đã chia sẻ kinh nghiệm hành nghề hoạt động môi giới chứng khoán với những thành công và thử thách của một ngành nghề đầu tư đòi hỏi trí tuệ, kiến thức chuyên sâu. Lãnh đạo PHS đã đánh giá rất cao năng lực của các cử nhân kinh tế đầu tư làm việc tại PHS và cam kết sẽ tạo điều kiện cho sinh viên Kinh tế đầu tư được thực tập tại PHS. PHS cũng sẵn sàng tuyển dụng các cử nhân xuất sắc làm việc tại PHS với các vị trí chuyên viên môi giới, phân tích đầu tư và tiếp tục đào tạo các bạn phát triển trong môi trường đầu tư chuyên nghiệp.

       TS. Nguyễn Thanh Bình cũng chia sẻ các kiến thức chuyên sâu về phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật để xác định các cổ phiếu, chu kỳ đầu tư hiệu quả. TS. Bình cũng chia sẻ những kinh nghiệm bản thân để các bạn sinh viên tiếp tục học tập, phấn đấu trong môi trường đầu tư chuyên nghiệp để có thể hoà nhập, phát triển trở thành các chuyên gia hàng đầu, chiến thắng thị trường.

        Diễn giả Nguyễn Thị Diễm My, cựu sinh viên Khoá 7 Kinh tế đầu tư APD đã có chia sẻ nội dung “Làm thế nào để được tuyển dụng và phát triển thành chuyên viên phân tích có uy tín”. Yếu tố liên tục học tập và chủ động tiếp cận những chuyên gia để tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, kiến thức trong thời gian mới hành nghề đã mang lại bài học bổ ích để có thể tuyển dụng cho sinh viên và thành viên Câu lạc bộ nhà đầu tư APD. 

        Buổi chia sẻ mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức thực tế, những bài học xương máu trên bước đường trong tương lai. Các chuyên gia đưa ra những lời khuyên, định hướng nghề nghiệp. Cùng với đó là những trải nghiệm quý báu trên thị trường chứng khoán cũng như con đường đi tới sự thành công trong sự nghiệp “chứng khoán”.

        Công ty chứng khoán Phú Hưng đánh giá rất cao tinh thần ham học hỏi và lắng nghe của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó là sự phối hợp ăn ý giữa PHS, với APD và câu lạc bộ AYIC. Giám đốc khối Lê Thị Hoài Phương cùng Phú Hưng chi nhánh Thanh Xuân rất chào đón các bạn sinh viên APD tham gia thực tập tại PHS trong thời gian tới.

       Các diễn giả cũng trả lời các câu hỏi liên quan đến tuyển dụng, thực tập, học tập hướng nghiệp tại doanh nghiệp của các bạn sinh viên  như : Tại sao các bạn nên chọn nghề chứng khoán? Khó khăn của các bạn sinh viên năm 3, năm 4 khi tìm một công việc để thực tập là gì? Làm thế nào để được tuyển dụng vào các công ty chứng khoán có uy tín PHS? ... Những thắc mắc này được các bạn sinh viên những năm cuối đặc biệt quan tâm và các chuyên gia từ PHS đưa ra những lời khuyên hữu ích và hứa sẵn sàng trợ giúp, đồng hành cùng sinh viên APD trao đổi kinh nghiệm.

       Buổi nói chuyện chuyên đề đã thành công tốt đẹp, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ toàn thể các bạn sinh viên. Phần giao lưu diễn ra rất sôi nổi và hữu ích. Công ty chứng khoán Phú Hưng cũng đem đến nhiều phần quà dành cho toàn thể các bạn sinh viên khoa Kinh tế - đầu tư APD.

                  Thầy trò Bộ môn Kinh tế đầu tư chụp hình lưu niệm cùng với các diến giả       

       Kết thúc buổi nói chuyện, TS. Nguyễn Thanh Bình và Sinh viên Trần Nhật Hoàn đại diện Ban lãnh đạo Câu lạc bộ nhà đầu tư trẻ đã trân trọng cảm ơn các Lãnh đạo và các chuyên gia đến từ PHS đã trao đổi kiến thức, tặng quà lưu niệm cho sinh viên APD. Phía PHS và Bộ môn Kinh tế đầu tư đã thống nhất kết hợp giảng dạy giữa Bộ môn và PHS Thanh Xuân để nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới.