null HỘI NGHỊ TỔNG KẾT SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2022-2023 VÀ TUYÊN DƯƠNG SINH VIÊN TIÊU BIỂU KHOA KINH TẾ

content:

Ngày 11/05, Khoa Kinh tế đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023 và tuyên dương sinh viên tiêu biểu. Hội nghị với sự tham gia đông đảo của các thầy cô và sinh viên Khoa Kinh tế.

Sinh viên Phạm Thị Giang – MC chương trình tuyên bố lý do và giới thiệu các đại biểu

Về phía các khách mời

  1. Bà Bùi Thị Xuyến, Đại diện Phòng Chính trị và Công tác sinh viên
  2. Bà Lâm Thùy Dung, Đại diện Phòng Quản lý khoa học và hợp tác

Về phía Khoa Kinh tế - Học viện Chính sách và Phát triển

  1. TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Kinh tế Học viện Chính sách và Phát triển
  2. TS. Đỗ Kiến Vọng – Phó Trưởng khoa Kinh tế Học viện Chính sách và Phát triển;

Cùng toàn thể các Thầy Cô giáo Khoa Kinh tế

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Kinh tế phát biểu khai mạc và báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2022-2023.

Khoa Kinh tế đã triển khai tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học đối với sinh viên trong năm học 2022 - 2023 theo kế hoạch với 20 đề tài của 20 nhóm nghiên cứu. Khoa Kinh tế đã tổ chức chấm, nghiệm thu và đánh giá các đề tài nghiên cứu khoa học đối với sinh viên của Khoa. 20/20 đề tài của sinh viên được Hội đồng đánh giá đề tài NCKH sinh viên cấp khoa đánh giá là đạt yêu cầu; một số nhóm có kết quả nghiên cứu tốt được Hội đồng đánh giá cao và thực hiện trao giải với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 2 giải khuyến khích.

Bên cạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, Khoa Kinh tế còn tổ chức các hoạt động sinh hoạt khoa học cho sinh viên trong năm học 2022-2023 như: Workshop Chiến lược đầu tư để nâng cao hiệu quả và quản trị rủi ro trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Tọa đàm nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên, Hội thảo Phát triển kiến thức và kỹ năng nhằm nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên. Sinh viên được chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích, những kỹ năng cần thiết và những trải nghiệm quý báu giúp sinh viên có thêm hành trang vững chắc, nguồn năng lượng tích cực trong tương lai.

Bên cạnh đó, các hoạt động sinh hoạt khoa học của Câu lạc bộ Nhà đầu tư trẻ (AYIC) và Câu lạc bộ Nhà quản lý và tư vấn đấu thầu (PMC) luôn diễn ra sôi nổi và thu hút sinh viên tham gia. Thông qua các buổi sinh hoạt, nói chuyên chuyên đề, sinh viên được thực hành với các chuyên gia, có thêm kiến thức thực tế, định hướng nghề nghiệp.

Qua đó TS. Nguyễn Thanh Bình đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, chỉ ra những nguyên nhân của hạn chế và đề xuất những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên: sinh viên có những kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm; sinh viên có được những kiến thức và phương pháp tiến hành hoạt động nghiên cứu khoa học và viết một báo cáo nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên phong trào nghiên cứu còn chưa mạnh, một số nhóm sinh viên chưa thực sự đam mê. Trong thời gian tới, cần tuyên truyền hơn nữa để sinh viên nắm được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học sinh viên để từ đó tạo được phong trào nghiên cứu mạnh mẽ, đa dạng.

Tiếp tục chương trình, TS. Đỗ Kiến Vọng báo cáo tổng kết một số hoạt động Đoàn và phong trào sinh viên và cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử” do Khoa phụ trách.

Năm học 2022 – 2023, sinh viên Khoa Kinh tế- HVCSVPT đã hăng hái thi đua rèn luyện, cả về phong trào và học tập. Sinh viên Khoa Kinh tế luôn năng động, nhiệt tình ham học hỏi qua nhiều chương trình Học viện và Khoa tổ chức và đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi.

Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử do khoa tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong học viện. Đây là một cuộc thi rất có ý nghĩa khi diễn ra vào đúng dịp lễ 30/4 – Giải phóng miền nam, góp phần giúp sinh viên thể hiện sự hiểu biết của mình về lịch sử đất nước.

Trong kỳ học vừa qua, công tác giáo dục, học tập và rèn luyện của Khoa Kinh tế đã đạt được những kết quả đáng tự hào, điều đó đã chứng tỏ sự đoàn kết, đồng thuận cố gắng, nỗ lực của tập thể các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa. Đồng thời cũng khẳng định chính là nhờ sự quan tâm giúp đỡ, sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát và kịp thời của các đồng chí lãnh đạo học viện và các thầy cô là lãnh đạo các Khoa/Phòng/Ban/Trung tâm thuộc Học viện.

Kết thúc phần báo cáo, Lãnh đạo Khoa Kinh tế tuyên dương và tặng giấy khen đối với sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH sinh viên trong năm học 2022-2023.

Học kỳ I, năm học 2022-2023, Khoa Kinh tế có 25 sinh viên đạt học bổng xuất sắc KKHT. Lãnh đạo Khoa tuyên dương và khen thưởng các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập trong học kỳ I, năm học 2022-2023.

Đại diện Phòng Quản lý khoa học và hợp tác, cô Lâm Thùy Dung và đại diện Phòng Chính trị & Công tác sinh viên, cô Bùi Thị Xuyến trao giải Cuộc thi tìm hiểu lịch sử với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

 

Đối với các hoạt động Đoàn và phong trào của Khoa, các thầy cô Khoa Kinh tế tuyên dương và khen thưởng các sinh viên có đóng góp tích cực trong công tác truyền thông, sự kiện, hậu cần.

Trong cuộc thi Ảnh Áo Khoa do Đoàn Thanh niên tổ chức, Khoa Kinh tế đạt giải Ba. Lãnh đạo Khoa Tuyên dương khen thưởng đại diện nhóm sinh viên đạt giải và mong các em sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được.

Sinh viên Vũ Thị Quỳnh đại diện nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải nhất đề tài Tác động của FDI và vốn nhân lực lên năng suất lao động của Việt Nam phát biểu cảm tưởng và cảm ơn các thầy cô đã nhiệt tình hướng dẫn trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Sinh viên Bùi Huy Hoàng đạt giải nhất cuộc thi Tìm hiểu lịch sử phát biểu cảm tưởng và gửi lời cảm ơn đến các thầy cô đã tạo ra sân chơi đầy bổ ích.

       TS. Nguyễn Thanh Binh – Trưởng Khoa Kinh tế - Chủ trì Hội nghị đánh giá cao sự tự giác, tính cầu thị và nghiêm túc trong hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phòng trào đoàn thể của sinh viên Khoa Kinh tế. TS. Nguyễn Thanh Bình hy vọng sinh viên Khoa Kinh tế sẽ tiếp tục phát huy tinh thần ham học hỏi, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào hoạt động nghiên cứu khoa học và phong trào đoàn thể để đưa ra được các sản phẩm nghiên cứu khoa học chất lượng và các hoạt động sinh hoạt khoa học, phong trào đoàn thể bổ ích và ý nghĩa.

                                  Thầy cô và sinh viên Khoa Kinh tế chụp ảnh lưu niệm