null Sinh viên Bộ môn Đấu thầu và Quản lý Dự án tham gia trải nghiệm Hệ thống mạng Đấu thầu quốc gia mới

content:

Hiện nay, Đấu thầu qua mạng đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động mua sắm công trên cả nước. Việc cải tiến, đổi mới hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia là một trong những vấn đề then chốt để Đấu thầu qua mạng ngày càng phát huy được thế mạnh vốn có của hệ thống này. Tuy nhiên đối với một hệ thống mới, việc xuất hiện các lỗi, các thiếu sót là không thể tránh khỏi. Vì vậy, để hoàn thiện hệ thống mới một cách có hiệu quả nhất đòi hỏi sự góp sức của nhiều cá nhân, đơn vị cùng tham gia.

Dưới những trao đổi của ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cùng ông Nguyễn Thy Hùng – Giám đốc Trung tâm Đấu thầu Qua mạng – Cục Quản lý Đấu thầu, hai đơn vị đã có những thống nhất về việc phối hợp giữa Trung tâm Đấu thầu Qua mạng và  APD về việc cử sinh viên APD tham gia rà soát và kiểm tra hệ thống đấu thầu qua mạng mới trước khi hệ thống được áp dụng chính thức vào tháng 9/2022. Theo đó, Phó Giám đốc Nguyễn Thế Hùng chỉ đạo giao Khoa Kinh tế triển khai đưa sinh viên đi thực tế. Sau khi nhận nhiệm vụ, TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng Khoa Kinh tế phân công Bộ môn Đấu thầu và QLDA thành lập 02 nhóm sinh viên chuyên ngành bao gồm những sinh viên năm cuối ưu tú.

  • Thời gian:

+ Nhóm sinh viên 01: từ 10/8/2022 đến 17/8/2022.

+ Nhóm sinh viên 02: từ 18/8/2022 đến 26/8/2022

(Nhóm sinh viên dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia của Trung tâm Đấu thầu qua mạng)

Khoảng thời gian 02 tuần trải nghiệm hệ thống Đấu thầu qua mạng quốc gia mới không chỉ là cơ hội để sinh viên chuyên ngành Đấu thầu và Quản lý Dự án có cơ hội tiếp xúc với những thay đổi từ hệ thống, mà còn là cơ hội vô cùng quý báu để các sinh viên năm cuối được trải nghiệm một văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực, tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu về đấu thầu qua mạng và áp dụng các kiến thức lý thuyết vào thực tế.

Nhóm sinh viên đã thể hiện sự nỗ lực và cố gắng trong suốt quá trình tham gia thực tế, tạo ấn tượng mạnh về kiến thức, kĩ năng của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển nói chung và của sinh viên chuyên ngành Đấu thầu và Quản lý Dự án nói riêng. Nhóm sinh viên đã đóng góp một phần công sức trong việc hoàn chỉnh, hoàn thiện hệ thống mới trước khi hệ thống được áp dụng chính thức trên toàn quốc.

(Nhóm sinh viên trải nghiệm Hệ thống ĐTQM mới)

 

(Nhóm sinh viên trải nghiệm Hệ thống ĐTQM mới)

 

(Nhóm sinh viên trải nghiệm Hệ thống ĐTQM mới dưới sự hướng dẫn của Giảng viên)

Chuyến trải nghiệm thực tế diễn ra tốt đẹp, đúng theo kế hoạch của cả 2 bên đã đề ra, tạo tiền đề cho những hợp tác tiếp theo giữa Trung tâm Đấu thầu Qua mạng và Học viện Chính sách và Phát triển trong thời gian tới.