null Trao đổi và giao lưu học thuật với Viện Kỹ thuật và Khoa học máy tính Vin University

content:

Ngày 12/10/2022, thầy và trò Khoa Kinh tế số - Học viện Chính sách và Phát triển đã đến Viện Kỹ thuật và Khoa học máy tính, Vin University để tham dự bài giảng của Giáo sư Mark Campbell (đến từ Cornell University) trong lĩnh vực Khoa học máy tính. Ngoài ra, phái đoàn còn có những hoạt động bên lề để giao lưu với giảng viên, sinh viên của VinUni.

Thành phần tham dự của đoàn công tác gồm có các giảng viên Khoa Kinh tế số do TS. Đàm Thanh Tú làm trường đoàn và những sinh viên tiêu biểu, có niềm yêu thích lĩnh vực khoa học máy tính.  

Tại phòng Hội thảo tầng 2 nhà C của VinUni, các cán bộ giảng viên và sinh viên của Học viện đã được nghe bài giảng chia sẻ của Giáo sư Campbell về những cơ hội và thách thức khi nghiên cứu khoa học liên ngành, trong đó có những bài học tình huống (case study) về việc triển khai các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo về các đề tài ứng dụng trong điều khiển vệ tinh, về xe tự hành hay robot tại Trường kỹ thuật, trực thuộc Đại học Cornell  (Nằm trong top 8 trường đại học Ivy League – Mỹ, thứ 18 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings).

Tham dự Hội thảo với bài thuyết trình của GS. Campbell

Thông qua mỗi dự án nghiên cứu này, GS. Campbell cũng chia sẻ về những điểm cần lưu ý trong quá trình hợp tác giữa Giảng viên, Sinh viên và các Doanh nghiệp đồng hành để dự án nghiên cứu thành công. Điều này cũng sẽ rất ý nghĩa đối với Học viện nói chung, Khoa Kinh tế số nói riêng trong việc triển khai các đề tài nghiên cứu ứng dụng.  

Chụp ảnh lưu niệm với GS. Campbell và các đại biểu tại Hội thảo

Giao lưu sinh viên và giảng viên giữa hai đơn vị

Sau phần tham dự tại phòng Hội thảo, đoàn cán bộ và sinh viên của Học viện đã giao lưu với lãnh đạo Viện Kỹ thuật và Khoa học máy tính, Vin University; giao lưu làm quen giữa sinh viên của VinUni với sinh viên APD; tham quan thư viện, phòng học, phòng thí nghiệm, không gian relax và sáng tạo của sinh viên, ...

Tham quan không gian sáng tạo của VinUni

Tham quan thư viện của VinUni

Tham quan phòng Lab của VinUni

      Đoàn công tác đã cảm nhận rất rõ triết lý giáo dục tại VinUni, đó là họ hướng tới một triết lý giáo dục thực làm - thực học, dựa trên nền tảng công nghệ và gắn liền với thực tế cuộc sống. VinUni có sứ mệnh phải đào tạo nên những con người có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất tốt đẹp. Gia đình là nơi định hình nhân cách cá nhân và trường đại học sẽ phát triển những khía cạnh tốt đẹp nhất của nhân cách và phẩm chất đó.

     Chuyến đi giao lưu học thuật với VinUni đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng thầy và trò của Khoa Kinh tế số. Việc triển khai các hoạt động có ý nghĩa này sẽ góp phần nâng cao nhận thức và tầm nhìn của cả cán bộ giảng viên Khoa Kinh tế số cũng như các em sinh viên.

     Một số hình ảnh khác của chuyến đi

Bài và ảnh: Khoa Kinh tế số APD