null NGHIỆM THU THÀNH CÔNG 30 ĐỀ TÀI NCKH SINH VIÊN NĂM HỌC 2021-2022

content:

Ngày 09/4/2022, dưới sự điều hành của Hội đồng nghiệm thu gồm Thầy Cô giảng viên Khoa Luật Kinh tế, 30 nhóm đề tài sinh viên đã trình bày kết quả nghiên cứu khoa học của mình trong năm học 2021-2022.

Buổi nghiệm thu khởi đầu với bài phát biểu khai mạc của Thầy Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Như Hà về ý nghĩa của khoa học và nghiên cứu khoa học cũng như những phẩm chất nên có trong nghiên cứu pháp lý, khơi dậy tinh thần phản biện trong sinh viên.

Trong thời gian gần 8 giờ đồng hồ (cả sáng và chiều), buổi nghiệm thu ghi nhận sự tham gia của gần 100 sinh viên các khóa của Khoa. Các nhóm đã có dịp trình bày các quan điểm về các vấn đề khoa học hiện đang còn nhiều tranh luận, gắn liền với ngành học Luật Kinh tế như: quyền tự do kinh doanh; hoạt động góp vốn; xuất xứ hàng hóa; vi phạm hợp đồng; sở hữu trí tuệ... nhưng cũng sôi nổi với những đề tài pháp lý nóng của xã hội như: an ninh mạng; chuyển nhượng cầu thủ; quyền của lao động trẻ em; bạo hành trẻ em; mua bán bào thai; hôn nhân gia đình...

Buổi nghiệm thu diễn ra trong không khí sôi nổi, nhưng cũng rất vui tươi, đầm ấm với tiết mục văn nghệ của Cô Lương Mỹ Linh, giảng viên tập sự của Khoa, cũng như phần tranh luận giữa K11 và K10 về vấn đề bảo đảm quyền riêng tư cho cá nhân trên không gian mạng.

Ba mươi đề tài năm nay cho thấy "Nghiên cứu khoa học" đã dần quen thuộc với sinh viên LAW-APD, và hi vọng năm học 2022-2023 sẽ tiếp tục ghi nhận những thành công hơn nữa của các bạn sinh viên trong hoạt động này.