null HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP KHOA NĂM HỌC 2019-2020

Sáng ngày 18/4/2020, Khoa Luật Kinh tế đã tổ chức “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2019-2020” theo hình thức trực tuyến thông qua phần mềm Zoom Cloud Meetings. Tham dự buổi Hội nghị có các Thầy Cô của Khoa Luật Kinh tế cùng đại diện các nhóm nghiên cứu và sinh viên trong và ngoài Khoa.

Hội nghị là hoạt động được Khoa Luật Kinh tế quan tâm tổ chức nhằm tạo môi trường học tập, nghiên cứu, từ đó góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 08 đề tài đến từ các bạn sinh viên trong Khoa thuộc các vấn đề pháp lý đang rất bức thiết với đời sống xã hội như: hoạt động mua bán - sáp nhập doanh nghiệp, phá sản doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài; hợp đồng mua bán quốc tế; vệ sinh an toàn thực phẩm; tiền kỹ thuật số; tài sản góp vốn; ô nhiễm không khí; quyền riêng tư. Điều này đã phản ánh sự quan tâm nhiều hơn của các thầy cô, và sinh viên, đối với những vấn đề đang nóng của đất nước. Sau quá trình đánh giá báo cáo của các nhóm, kết quả Hội nghị ghi nhận 02 Giải nhì; 03 Giải ba và 03 Giải khuyến khích.

Hội nghị đã góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên Khoa. Từ đó khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học, khơi gợi ý tưởng, tìm tòi sáng kiến mới trong khoa học pháp lý, gắn học tập với thực tiễn.

Một số hình ảnh tại buổi Hội nghị.