null Hội thảo khoa học “Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện đề án mở mã ngành Ngôn ngữ Anh và định hướng trong việc lựa chọn chuyên ngành”

content:

     Sáng 14/10/2021, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện đề án mở mã ngành Ngôn ngữ Anh và định hướng trong việc lựa chọn chuyên ngành”. Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom.

          Về phía khách mời, Học viện vinh dự được đón tiếp 06 lãnh đạo khoa Ngoại ngữ của các trường đại học uy tín khu vực Hà Nội có đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh: TS. Nguyễn Thị Việt Nga - Trưởng khoa Ngoại ngữ, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; TS. Ngô Phương Anh – Phó Viện trưởng Viện Ngoại ngữ, Đại học Bách khoa Hà Nội; TS. Phạm Thị Thanh Thùy – Trưởng khoa Ngoại ngữ Kinh tế, Đại học Kinh tế quốc dân; TS. Nguyễn Thị Dung Huệ - Trưởng khoa Tiếng Anh Thương mại, Đại học Ngoại thương Hà Nội; TS. Nguyễn Thị Lan Phương – Trưởng khoa Tiếng Anh, Đại học Thương mại; TS Nguyễn Thị Thùy Trang- Phó trưởng khoa Ngoại ngữ, Học viện Tài chính.

Khách mời tham dự Hội thảo

Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chủ trì hội thảo. Ngoài ra hội thảo cũng vinh dự được đón tiếp các thành viên trong Ban Giám đốc Học viện, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo, các khoa chuyên ngành và nhóm thực hiện Đề án “Đăng ký mở ngành Ngôn ngữ Anh đào tạo trình độ đại học hệ chính quy tại Học viện Chính sách và Phát triển” cùng các CBGV quan tâm.

     NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên phát biểu khai mạc hội thảo,

          Phát biểu khai mạc hội thảo, NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên đã trình bày lý do, mục đích của buổi hội thảo, đồng thời điều hành buổi hội thảo dưới dạng các câu hỏi phát vấn với các chuyên gia, khách mời.

           Các khách mời - chuyên gia tham dự hội thảo đã đóng góp những ý kiến vô cùng sâu sắc và hữu ích đối với Đề án, qua đó giúp nhóm xây dựng Đề án có thể tham khảo và chắt lọc những ý kiến, kinh nghiệm của các trường để hoàn thiện Đề án, cân nhắc kỹ càng nguồn lực và tiềm lực của Học viện nhằm lựa chọn chuyên ngành một cách phù hợp.

          Các diễn giả sôi nổi thảo luận

        Nhu cầu đào tạo ngành ngôn ngữ Anh hiện nay là cấp thiết, có cơ hội phát triển và có cơ hội kết hợp nhiều chuyên ngành khác nhau. Mặt khác, nhu cầu nguồn nhân lực về ngôn ngữ Anh là rất lớn và ngày càng tăng cao. Do đó, việc Học viện Chính sách và Phát triển mở mã ngành Ngôn ngữ Anh sẽ đáp ứng được nhu cầu của xã hội đối với ngành học này. Với đội ngũ giảng viên trình độ cao, tâm huyết cùng cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại đang được hoàn thiện và lắp đặt, Học viện hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về các tiêu chuẩn đối với việc mở mã ngành đào tạo, tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viên trong năm học 2022-2023 sắp tới.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT