null Chung kết toàn quốc cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2021 cùng Đội thi PFL của Học viện Chính sách và Phát triển

content:

Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents – VNYLT) là một cuộc thi uy tín, thường niên, có quy mô toàn quốc với sứ mệnh nâng cao nhận thức, giá trị đào tạo cũng như tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành logistics. Đây là cuộc thi do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) chủ trì tổ chức, cùng với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) từ năm 2018 với mục đích giúp các sinh viên có niềm đam mê với logistics có thêm trải nghiệm, nâng cao kiến thức cũng như có cơ hội được tiếp xúc với các doanh nghiệp trong ngành.

Tiếp tục thành công của các năm trước, năm nay, cuộc thi VNYLT 2021 trải qua 5 vòng thi: vòng 1 - Sơ tuyển (08/08 - 14/08), vòng 2 - Tuyển trường (17/08 - 15/09), vòng 3 - Tứ kết (16/09 - 15/10), vòng 4 - Bán kết (13/11) và vòng 5 - Chung kết (12/12). Vòng sơ tuyển có 531 đội thi thuộc 50 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước.

Vòng sơ tuyển của cuộc thi, Học viện có 5 đội thi đăng ký tham dự là sinh viên các khóa 9, 10, 11 đến từ nhiều khoa như Kinh tế quốc tế, Kinh tế phát triển, Luật kinh tế, Kế toán... Đội thi PFL gồm 4 cô gái đến từ khóa 9 khoa Kinh tế quốc tế đã lần lượt vượt qua các vòng thi sơ tuyển, tuyển trường, tứ kết và xuất sắc vượt qua vòng thi bán kết, trở thành 1 trong 6 đội tuyển đại diện khu vực phía Bắc tham dự chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 12/12/2021 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đội thi PFL đại diện Học viện Chính sách và Phát triển tham dự chung kết toàn quốc cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2021

Để bước tới vòng chung kết, PFL và các đội thi đã trải qua các vòng thi với các hình thức thi đa dạng như trả lời nhanh câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh, tìm hiểu, phân tích một vấn đề thực tế trong ngành logistics để viết báo cáo, trình bày kết quả nghiên cứu, trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Đây không chỉ là cơ hội củng cố lại những kiến thức chuyên ngành đã được trang bị trên ghế nhà trường mà còn là mở rộng kiến thức, bổ sung thực tiễn và rèn luyện các kỹ năng quan trọng khác như làm việc nhóm, phân tích, tổng hợp, thuyết trình, phản biện…

Ngày 12/12/2021 sẽ diễn ra chung kết toàn quốc cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2021 giữa 12 đội thi xuất sắc đến từ 12 trường đại học, cao đẳng, học viện danh tiếng trên toàn quốc như Học viện Chính sách và Phát triển, đại học Ngoại thương, đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, đại học Tôn Đức Thắng, đại học Kinh tế tp. Hồ Chí Minh…. Các đội thi sẽ trải qua 3 vòng thi Khát vọng – trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh, vòng thi Chinh phục – trình bày kết quả nghiên cứu của đội thi về một vấn đề trong lĩnh vực logistics; và 4 đội xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào vòng cuối cùng – vòng 3. Vòng 3 - Vinh quang, 4 đội thi sẽ được chia cặp để tranh biện về một chủ đề trong logistics để xác định quán quân của cuộc thi.

Chúc đội thi PFL của Học viện Chính sách và Phát triển cùng 11 đội thi, với kiến thức, sự tự tin, đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, sẽ có được phần thi đạt kết quả tốt nhất, những kỷ niệm đẹp và những kiến thức có giá trị - là hành trang để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển của ngành logistics Việt Nam trong tương lai.

Nguồn: Khoa Kinh tế quốc tế