null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022

content:

Ngày 16/1/2021, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của gần 200 cán bộ, giảng viên của Học viện.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có TS. Giang Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Học viện; PGS, TS Trần Trọng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện; ThS; Lê Hồng Quân – Chủ tịch Công đoàn Học viện cùng các cấp lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, giảng viên trong Học viện.

Về phía khách mời, Hội nghị đón nhận sự tham dự của ông Nguyễn Văn Đoàn – Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Lê Trọng Minh - Ủy viên Ban thường vụ, Tổng biên tập Báo đầu tư…

Mở đầu hội nghị, Nhà giáo ưu tú - PGS, TS Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện, trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm học 2020 - 2021 và phương hướng công tác năm học 2021 - 2022; Báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2020 - 2021 của người đứng đầu. Các báo cáo đã điểm lại những kết quả, thành tựu nổi bật và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong năm học 2020 - 2021 đồng thời cũng vạch ra những phương hướng trọng tâm trong năm học 2021 - 2022 ở tất cả các mặt công tác của Học viện bao gồm: Chính trị - Tư tưởng, Tổ chức nhân sự, Đào tạo, Nghiên cứu khoa học, Dự án xây dựng cơ sở vật chất, Kế hoạch - Tài chính, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Thư viện, cơ chế phối hợp hoạt động của các tổ chức, đoàn thể, Phòng chống dịch Covid 19,…  Báo cáo nhấn mạnh trong năm học vừa qua với nỗ lực hết mình của mỗi cá nhân và sự đoàn kết tập thể, Học viện vừa phòng chống dịch và vừa thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ khác theo kế hoạch, Học viện đã đạt kết quả đáng được ghi nhận trên tất cả các chỉ tiêu, các mặt công tác. Báo cáo cũng đưa ra phương hướng cho năm học mới 2021-2022 kế thừa những thành quả đạt được trong năm 2020-2021 và quyết tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tiếp đó, TS. Giang Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Học viện đã trình bày Báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng Học viện năm học 2020 - 2021 và phương hướng hoạt động năm học 2021 – 2022. Năm 2021, Hội đồng Học viện đã ban hành được sáu quy định, quy chế tạo khung pháp lý cơ bản cho các tổ chức hoạt động của Học viện. Cũng tại Hội nghị, TS. Giang Thanh Tùng cũng đã trình bày Báo cáo kết quả giám sát của Hội đồng trường năm học 2020 - 2021 và phương hướng giám sát năm học 2021 - 2022 ở các mặt: Giám sát thường xuyên việc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường, việc tuân thủ pháp luật, thực hiện quy chế dân chủ, …. Thay mặt Hội đồng Học viện, TS Giang Thanh Tùng mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của tập thể. Với nền tảng công tác năm nay đã đạt được, năm 2022 Hội đồng Học viện sẽ triển khai thực hiện vai trò quyết định những vẫn đề quan trọng của Học viện một cách thực chất và hiệu quả.

Tiếp theo chương trình, thay mặt Đảng ủy Học viện, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Đảng ủy viên báo cáo tổng kết công tác đảng năm 2021 và phương hướng công tác đảng năm 2022. Trong năm 2021, Đảng bộ Học viện Chính sách và Phát triển đã lãnh đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng theo nghi quyết đề ra, như học tập chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống, tổ chức Đảng và nhiệm vụ chuyên môn, hầu hết các nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ đề ra đã được hoàn thành; công tác phối hợp giữa Đảng ủy với Chính quyền Học viện được phối hợp triển khai một cách đồng bộ; công tác xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh đã có sự gắn kết với việc đảng viên, quần chúng tham gia xây dựng cơ quan và các đoàn thể quần chúng trong sạch vững mạnh. Tiếp theo đồng chí Nguyễn Tiến Hùng trình bày phướng hướng công tác đảng năm 2022, tập thể Đảng ủy, Đảng bộ Học viện đoàn kết, tập trung hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong đó có Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Mỗi cán bộ đảng viên tiền phong gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, mọi lúc, mọi nơi.  Đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy, Chi ủy, chi bộ trên tất cả các mặt công tác năm 2022.

Nối tiếp, chương trình, bà Lê Hồng Quân – Chủ tịch Công đoàn thay mặt BCH Công đoàn Học viện tổng kết công tác năm 2021 và chương trình nhiệm vụ năm 2022. Năm 2021 với tình hình dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng tới mọi hoạt động phong trào tập thể. Tuy nhiên với sự đoàn kết và nỗ lực, Công đoàn đã tổ chức được các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm như: ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội thao kỷ niệm này ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Ngày Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Tham gia chương trình Hiến máu do Công đoàn bộ phát động, Tổ chức cuộc thi Giờ dạy truyền cảm hứng nhân dịp 20/11 ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam, ... Với kết quả đạt được trong năm 2021, Công đoàn Học viện xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới cần thực hiện: Duy trì sự anh toàn cho cán bộ công chức viên chức trong tình hình dịch bệnh, Tuyên truyền về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Đẩy mạnh học tập tấm gương đạo đưac Hồ Chí Minh, Phát động phong trào đoàn thể trong tình hình mới, Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên trong Học viện, Phát hiện các công đoàn viên có thái độ, nhận thức tích cực về đảng, giới thiệu các tổ chức Đảng tiếp tục theo dõi hướng dẫn. Bên cạnh đó Công đoàn Học viện mong nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ từ các cấp Lãnh đạo để công tác và hoạt động Công đoàn trong năm 2022 khởi sắc hơn nữa.

Phát biểu trong Hội nghị, ông Nguyễn Văn Đoàn – Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Ủy viên Hội đồng Học viện ghi nhận sự nỗ lực của Học viện trong thời gian vừa qua. Kết quả được thể hiện trong công tác tuyển sinh, công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tê, công tác đảm bảo chất lượng, xây dựng cơ sở vật chất. Những hoạt động này đều đạt được kết quả đáng tự hào. Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Nguyễn Văn Đoàn cũng đề nghị Học viện xây dựng phương án tự chủ tài chính theo quy định, Ban Lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, xây dựng Học viện tới năm 2022 hoàn thành các hạng mục đưa vào sử dụng.

Tiếp theo là ý kiến đóng góp của ông Lê Trọng Minh - Ủy viên Ban thường vụ, Tổng biên tập Báo đầu tư, với vai trò Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách giám sát hoạt động của Học viện. Với kết quả đạt được, ông Lê Trọng Minh chúc mừng Học viện đã có mùa tuyển sinh 2021 thành công, với điểm đầu vào nổi bật. Với xu hướng phát triển của Học viện, ông Lê Trọng Minh mong muốn Học viện kiện toàn đội ngũ giảng viên, trong tình hình đào tạo online Học viện cần lưu tâm tới việc mời các giảng viên nước ngoài thỉnh giảng. Các thầy cô giáo đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, có những công trình đăng tải trên các tạp chí quốc tế để đưa bảng xếp hạng uy tín của Học viện lên tầm cao mới, đồng thời tạo sự uy tín trước quyết định đăng ký học tập của thí sinh. Ông cho biết, Báo Đầu tư luôn tạo điều kiện cho sinh viên đến thực tập và hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho sinh viên quan tâm tới ngành báo chí, đồng thời đề xuất Học viện xây dựng kế hoạch, chương trình phù hợp cùng Báo Đầu tư tổ chức các buổi Tọa đàm, Diễn đàn, đưa tiếng nói, hình ảnh của Học viện tới đông đảo công chúng. Thay mặt Ban Thường vụ, ông Lê Trọng Minh mong muốn trong năm 2022 Học viện đạt nhiều thành công hơn nữa.

Hội nghị đón nhận nhiều ý kiến của cán bộ, giảng viên đóng góp với mong muốn năm 2022 Học viện tiếp tục giữ vững thành quả đã đạt được và quyết tâm khắc phục khó khăn, thách thức để xây dựng Học viện ngày càng vững mạnh.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT