null GIẢI CỜ VUA 'LAW-APD PAUL MORPHY 2022' CHÍNH THỨC KHỞI TRANH

content:

   Tối thứ 6 ngày 11/3/2022, Lễ Khai mạc và Trận đấu online mở màn Giải đấu Cờ vua LAW-APD PAUL MORPHY 2022 đã diễn ra thành công, tốt đẹp với trên 200 người tham dự.

Buổi lễ vinh dự khi có sự quan tâm, tham dự của khách mời:

- Ông Đào Hồng Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Ông Phạm Thanh Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;

- Ông Nguyễn Công Huân, Trưởng phòng APEC, Vụ Hợp tác kinh tế đa phương, Bộ Ngoại giao;

- Ông Lê Duy Hà, Luật sư, Giám đốc Công ty Luật TNHH Minh Dũng;

Cùng các Thầy Cô giảng viên của các đơn vị trong học viện: Viện Đào tạo quốc tế, Khoa Kinh tế số, Khoa Kế toán Kiểm toán, Khoa Tài chính-Ngân hàng... cùng toàn thể Thầy Cô Khoa Luật Kinh tế, khách mời, các bạn sinh viên và kỳ thủ tham gia giải đấu.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Như Hà, Thư ký Hội đồng Học viện, Trưởng Khoa Luật Kinh tế đã đề cập tới những giá trị triết lý sâu sắc từ môn thể thao trí tuệ - Cờ vua, đồng thời khơi dậy tinh thần tự tin và đương đầu khó khăn thử thách trong cuộc sống trong các bạn sinh viên và kỳ thủ tham dự.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Thanh Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã nhấn mạnh chất lượng và kết quả đào tạo của Khoa Luật kinh tế trong thời gian qua để khẳng định vị trí, cũng như những nỗ lực của Thầy Cô giáo và sinh viên. Ông cũng chia sẻ xu hướng và nhu cầu nhân lực am hiểu pháp luật quốc tế trong thực tiễn ngành ngân hàng, mở ra cơ hội cho các sinh viên của Khoa.

Kết thúc buổi lễ, trận đấu giả định online giữa thầy Nguyễn Tiến Đạt, Chủ nhiệm CLB Luật gia trẻ và thầy Mai Phi Hoàng, Chủ nhiệm CLB Cờ vua đã diễn ra kịch tính, hứng khởi với nhiều kỳ vọng thành công cho giải đấu.

         Ngày 12/3/2022, Vòng sơ loại của Giải đã diễn ra trực tuyến trên trang lichess.org theo hệ Thụy Sỹ 7 ván và kết thúc kịch tính khi lựa chọn được 16 gương mặt xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết dự kiến tổ chức vào tháng 4 tới đây.

         Giải đấu năm nay có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với 01 Giải Quán quân; 01 Giải Á quân; 02 Giải ba và 04 Giải khuyến khích; tổng giá trị giải thưởng và kỷ niệm chương lên tới 10 triệu đồng. Tiếp nối thành công và kinh nghiệm tổ chức giải đấu năm nay, Khoa Luật Kinh tế mong muốn xây dựng thương hiệu "LAW-APD PAUL MORPHY" thành một giải đấu cờ vua thường niên mở rộng cho tất cả người chơi đam mê môn thể thao trí tuệ này.

Nguồn: Khoa Luật kinh tế