null Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

content:

Sáng ngày 17/6/2022, đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển do PGS.TS Trần Trọng Nguyên -  Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã đến thăm và có buổi làm việc với một số cơ quan tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tham gia đoàn công tác của Học viện còn có lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo, Phòng Khoa học và hợp tác, viện Đào tạo quốc tế, khoa Quản trị kinh doanh, một số cán bộ, giảng viên của Học viện và các học viên cao học khóa 8.

Tại buổi làm việc với Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo Công nghệ cao (HITC), Ông Nguyễn Đức Long – Giám đốc Trung tâm cùng với lãnh đạo các Phòng, Ban của Trung tâm đã chia sẻ quá trình hình thành và phát triển, chức năng của Trung tâm, các trao đổi và đề xuất hợp tác giữa Trung tâm và Học viện. Phát biểu tại buổi làm việc, PGS,TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã chia sẻ quá trình phát triển của Học viện và đề xuất các cơ hội hợp tác phát triển giữa Học viện và Trung tâm. Lễ ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo Công nghệ cao và Học viện Chính sách và Phát triển đã được thực hiện trong sáng nay với 03 nội dung thỏa thuận: (i) Hợp tác trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp; (ii) Hợp tác trong xúc tiến thương mại hoá sản phẩm, công nghệ; (iii) Hợp tác trong hoạt động đào tạo, kiến tập và các chương trình hợp tác khác do hai bên thống nhất để đi đến phối hợp và triển khai theo năng lực mỗi bên. Tiếp theo chương trình, Bà Trần Thị Phương Lê - Phụ trách Phòng Quản lý Ươm tạo trình bày chuyên đề “Giới thiệu hệ sinh thái khởi nghiệp tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc”. Tại hội nghị đã có nhiều các trao đổi, chia sẻ giữa lãnh đạo Trung tâm với thầy/cô và học viên cao học của Học viện về các chính sách thu hút đầu tư, khởi nghiệp và mô hình phát triển của Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Tiếp đoàn công tác của Học viện tại Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) có TS. Phương Thiện Thương, Phó Viện trưởng và các nhà khoa học, nghiên cứu của Viện. Tại đây lãnh đạo Viện đã có chia sẻ về quá trình phát triển, lĩnh vực nghiên cứu của VKIST gồm công nghệ sinh học, cơ điện tử, công nghệ thông tin…, VKIST sẽ phát triển mô hình nghiên cứu ứng dụng mới tại Việt Nam phục vụ mục tiêu phát triển công nghiệp sản xuất trong nước dựa theo mô hình KIST của Hàn Quốc. Các lĩnh vực mà VKIST muốn hợp tác với trường đại học trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Cuối buổi, đoàn công tác của Học viện đã có trải nghiệm, thăm quan một số mô hình phòng thí nghiệm, nghiên cứu của VKIST.

Phát biểu tại các buổi làm việc, PGS.TS Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã cảm ơn những tình cảm mà HITC và VKIST dành cho đoàn công tác của Học viện. PGS.TS Trần Trọng Nguyên hy vọng, sau chuyến công tác này, các học viên cao học có thêm được các kiến thực thực tiễn trong quá trình học tập chương trình Thạc sĩ, Học viện và các cơ quan (HITC và VKIST) sẽ có những hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, phát huy được thế mạnh của từng đơn vị.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến công tác:

Lãnh đạo 2 đơn vị trao quà lưu niệm

Đoàn công tác làm việc tại HITC

Đoàn công tác và các Học viên trao đổi thảo luận tại VKIST

Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm

 Nguồn: Phòng Quản lý đào tạo