null Chương trình tập huấn kiểm tra, thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

content:

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia năm 2022, ngày 30/06/2022, Học viện Chính sách và Phát triển đã triển khai Hội nghị  “Tập huấn công tác thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022” tới các thành viên đoàn công tác.

           Buổi tập huấn đã có sự tham dự của TS. Nguyễn Thế Vinh – Phó Giám đốc Học viện và đông đảo cán bộ, giảng viên nhận công tác thanh tra kỳ thi THPT.

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, TS. Nguyễn Thế Vinh – Phó Giám đốc Học viện đồng thời là lãnh đạo Đoàn kiểm tra chỉ rõ nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác thanh tra trong kỳ thi này.

Trưởng đoàn Thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 Học viện Chính sách và Phát triển - TS. Nguyễn Thế Vinh

Trước đó, sau khi tiếp nhận công văn chỉ đạo, điều động của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện đã lập danh sách cán bộ, giảng viên tham gia nhiệm vụ này, cung cấp tài liệu tập huấn và tiến hành sát hạch đánh giá kiến thức của mỗi thành viên, yêu cầu các thành viên chưa đạt chuẩn tiếp tục nghiên cứu tài liệu và sát hạnh lại tới khi đạt điều kiện về kiến thức.

Trong chương trình hôm nay, các thành viên đoàn công tác thanh tra trao đổi những nội dung còn vướng mắc, mơ hồ, giả lập các tình huống để có cách tiếp cận trực quan hơn, dễ hiểu hơn.

Trưởng đoàn Thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 Học viện Chính sách và Phát triển - TS. Nguyễn Thế Vinh nhấn mạnh, đây là kỳ thi lớn, cần sự nghiêm túc, chỉnh chu trong các khâu, không được phép sai sót, ảnh hưởng tới công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia nói chung mà còn ảnh hưởng tới uy tín của Học viện, đề nghị các thành viên nâng cao tinh thần trách nhiệm và tiếp tục nghiên cứu nắm chắc chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thông qua các buổi tập huấn trong nhóm, kiểm tra trắc nghiệm và buổi hội thảo, các cán bộ, giảng viên đã được cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để nắm chắc kiến thức và kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ hoàn toàn tự tin tiếp nhận nhiệm vụ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Nguồn: TTCNTT,TV&TT