null Chiến dịch tình nguyện: Mùa hè xanh 2022

content:

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn Thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức chiến dịch tình nguyện hè mang tên Mùa hè xanh – Hành trình trao gửi yêu thương tại điểm trường TH&THCS xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Đội tình nguyện của Học viện Chính sách và Phát triển bắt đầu khởi hành chiến dịch từ ngày 11/08/2022 với 24 chiến binh tình nguyện mang trong mình khát khao, sức trẻ, màu xanh của thanh niên tới điểm trường xã Tự Do, tỉnh Hòa Bình.

Ngày 11/08/2022, Đoàn tình nguyện Mùa hè xanh 2022 chính thức khởi hành

Từ ngày 11/8 đến ngày 19/8/2022 tại địa phương, các tình nguyện viên đã phối hợp thực hiện các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, nhặt rác, dọn dẹp cảnh quan môi trường, trao tặng quà cho các gia đình chính sách, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, trao tặng 50 bộ bàn ghế học sinh và 02 công trình thanh niên cho nhà trường.

Đoàn tình nguyện đến thăm và tặng 10 suất quà đặc biệt đến gia đình chính sách tại xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình


Hình ảnh các chiến sĩ tình nguyện cùng sửa chữa, tân trang các phòng học, dọn dẹp vệ sinh tại Trường TH&THCS xã Tự Do

Tình nguyện viên Mùa hè xanh tham gia chiến dịch làm sạch cảnh quan, dọn rác toàn bộ khu du lịch Thác Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn

 

Đội tình nguyện viên Mùa hè xanh tham gia xây dựng và tặng công trình nhà để xe cho học sinh xã Tự Do

Các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trong công tác tiêm phòng chống dịch Covid 19 tại xã Tự Do

Sáng ngày 18/08/2022, chương trình giao lưu văn nghệ và trao quà tặng của Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự tham dự của đại biểu đại diện Học viện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn tình nguyện Mùa hè xanh 2022

Tiết mục văn nghệ giao lưu của các bạn sinh viên tình nguyện

Tiết mục giao lưu văn nghệ của các em học sinh tại trường TH&THCS xã Tự Do

CChương trình Mùa hè xanh trao tặng đến trường TH&THCS xã Tự Do một nhà để xe cho học sinh trị giá 18.000.000 VNĐ; kinh phí sửa chữa phòng học trị giá 20.000.000 VNĐ;  50 bộ bàn ghế học sinh trị giá 47.500.000 VNĐ

Chương trình Mùa hè xanh 2022 trao tặng Quỹ khuyến học Trường TH&THCS Tự Do trường trị giá 20.000.000VNĐ.

Hoạt động tình nguyện trong các dịp hè là môi trường tốt cho đoàn viên, sinh viên có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh” - một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, sinh viên tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới…, các bạn sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm quý giá, thêm vững bước trên con đường trưởng thành của mình.

Nguồn: Đoàn Thanh Niên