null Chương trình thực tế Điểm di tích lịch sử K9 - Đá Chông, Ba Vì – Hà Nội cho sinh viên khóa 12

content:

Thực hiện nhiệm vụ năm học mới, ngày 17/9/2022, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức hai đoàn trải nghiệm thực tế tại khu Di tích lịch sử K9 – Đá Chông, Ba Vì – Hà Nội cho sinh viên khóa 12, đây là một trong số những nội dung chính của khóa học Tuần sinh hoạt Công dân - Sinh viên đầu khóa, đầu năm đối với sinh viên khóa 12.

Tham gia chỉ đạo đoàn có Phó Giám đốc Học viện - Nguyễn Thị Hạnh Vân; hướng dẫn, quản lý và phục vụ vấn đề y tế cho đoàn thực tế có TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng các cán bộ, giảng viên của các đơn vị theo sát, hỗ trợ cho sinh viên xuyên suốt chương trình.

Đại diện đoàn làm Lễ dâng hương

Tại khu di tích, Đoàn làm Lễ dâng hương và Lễ hứa quyết tâm dạy và học của thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển trong năm học mới.

Đại diện sinh viên khóa 12 đọc lời hứa quyết tâm

Đến với Khu di tích, được chứng kiến tận mắt cuộc sống giản dị, thanh bạch của Bác, chúng ta không khỏi thán phục sự sáng tạo trong những việc làm bình dị mà hết sức ý nghĩa của Người. Mỗi gốc cây, ngọn cỏ, từng viên sỏi, mũi đá chông nơi đây đều chứa chan tình yêu thương của Bác. Tham quan Khu di tích K9 - Đá chông, chúng ta càng thêm kính yêu Người cha già dân tộc và nguyện sống xứng đáng với tình yêu của Người, bắt đầu từ những việc làm đơn giản nhất, ngay từ ngày hôm nay.

Chuyến tham quan thực tế tại Khu di tích K9 - Đá chông đối với toàn thể sinh viên khóa 12 và cán bộ, giảng viên thực sự là hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, thiết thực thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời chương trình giúp sinh viên tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong quá sinh học tập và sinh hoạt tại Học viện Chính sách và Phát triển.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT