null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn diện rộng đảm bảo an toàn trong hoạt động học tập, làm việc và phục vụ đón Tân sinh viên khóa 13 trúng tuyển vào Học viện năm 2022

content:

Thực hiện Kế hoạch công tác y tế học đường năm học 2022 – 2023, để đảm bảo sức khỏe cho sinh viên bước vào năm học mới và đón Tân sinh viên K13 nhập học. Sáng ngày 24/09/2022 Học viện đã triển khai công tác Tổng vệ sinh và phun thuốc diệt côn trùng phòng chống dịch tại khu vực ký túc xá, căng tin, nhà ăn. Học viện Chính sách và Phát triển đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn cửa cơ quan chức năng: thuốc sát khuẩn, bình phun khử khẩn; các loại áo, mũ, găng tay, nhiệt kế… và chuẩn bị phòng để cách ly F0 nếu có.

Công tác tiến hành dọn dẹp KTX đang được khẩn trương để đón Tân sinh viên vào ở kể từ đầu tháng 10; Duy trì vệ sinh, tẩy trùng định kỳ theo đúng quy định tại khu giảng đường và khu hành chính.

Cùng với công tác vệ sinh và phun thuốc sát khuẩn, Ban Phòng chống Covid-19 của Học viện đã xây dựng các kịch bản, chuẩn bị kỹ các phương án cách ly khi phát hiện có F0; cách ly các F1 tại phòng riêng trong KTX; cách ly F2 tại phòng ở; tổ chức phun khử khuẩn và phong tỏa kịp thời nơi phát hiện F0; bố trí lại nơi ở của sinh viên để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh và đảm bảo quản lý nghiêm ngặt việc thực hiện các quy định phòng chống dịch để đảm bảo tính chủ động trong quá trình xử lý.

Trước đó, ngày 12/9/2022, Học viện đã liên hệ với Trung tâm Y tế xã An Thượng và Trung tâm Y tế dự phòng của huyện, tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho sinh đông đảo sinh viên và cán bộ giảng viên, người lao động chưa đủ số lượng các mũi tiêm.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ban Y tế, sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, các cấp Lãnh đạo Học viện sẽ đảm bảo sự an toàn và tin tưởng cho sinh viên đang học tập tại trường, cũng như Tân sinh viên nhập học được an toàn và lành mạnh.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT

Ban Y tế