null Khai giảng Khóa đào tạo về Theo dõi và Đánh giá thực hiện kế hoạch cấp địa phương cho cán bộ ngành Kế hoạch Campuchia

content:

Sáng ngày 17/10/2022, tại trụ sở của Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TS. Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cùng các giảng viên Khoa Kinh tế phát triển đại diện Học viện tham dự lễ khai giảng Khóa đào tạo ngắn hạn về Theo dõi và Đánh giá thực hiện kế hoạch cấp địa phương cho cán bộ ngành kế hoạch của Vương quốc Campuchia.

Buổi lễ diễn ra trong không khí long trọng với sự tham dự của ông Hou Taing Eng, Quốc Vụ khanh Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia cùng 30 học viện là Lãnh đạo Sở Kế hoạch tại các địa phương Campuchia và Đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam.

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Hou Taing Eng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác bền lâu giữa hai quốc gia, đồng thời khẳng định khóa học là cơ hội để các cán bộ Campuchia gặt hái kiến thức chuyên môn, đồng thời vun đắp, làm sâu sắc mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia.

Ông Hou Taing Eng, Quốc Vụ khanh Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia
phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt các giảng viên của khóa học nói chung và giảng viên của Học viện Chính sách và Phát triển nói riêng, TS. Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Học viện đã phát biểu về sự đóng góp đầy tâm huyết của đội ngũ xây dựng nội dung cho các buổi học. TS. Nguyễn Thế Hùng cũng khẳng định, Học viện Chính sách và Phát triển là một trong số ít các đơn vị đào tạo về quy hoạch phát triển. Học viện đã tích cực phối hợp cùng các đơn vị khác trong Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng khóa học đạt hiệu quả cao nhất (với phương pháp sử dụng chủ yếu là phương pháp cùng tham gia).

TS. Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Kết thúc bài phát biểu, Phó Giám đốc trân trọng kính mời đoàn công tác tới thăm trụ sở của Học viện tại Khu đô thị Nam An Khánh trong thời gian học tập tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban hợp tác VN – Campuchia, Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Kết thúc buổi lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban hợp tác Việt Nam – Campuchia, Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam cùng đại diện học viên phát biểu, mong muốn khóa học mang tới những kiến thức hữu ích và hiệu quả cao trong thực tế.

Đại diện học viên phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ kết thúc trong không khí hân hoan của học viên và các bên liên quan.

 Khóa học đào tạo về theo dõi và đánh giá thực hiện kế hoạch cấp địa phương dự kiến diễn ra từ ngày 18/10 tới ngày 16/11/2022 với 13 chuyên đề cung cấp đầy đủ cả lý thuyết lẫn thực tế cho người học. Học viện Chính sách và Phát triển được phân công phụ trách 2 chuyên đề mở đầu về phương pháp lập, theo dõi và đánh giá kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nguồn: Phòng Quản lý Khoa học - Hợp tác