null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và Kế hoạch, phương hướng tuyển sinh năm 2023

content:

Sáng ngày 29/12, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và Kế hoạch, phương hướng nhiêm vụ năm 2023.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS, TS Trần Trọng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện cùng các cấp lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên của các khoa trong Học viện.

PGS.TS Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển khai mạc hội nghị

Mở đầu hội nghị, TS. Nguyễn Thị Đông –Trưởng phòng Phòng Quản lý đào tạo đã điểm lại kết quả tuyển sinh của Học viện trong năm học 2022.

Đối với hệ đào tạo đại học: Năm 2022, Học viện thực hiện 09 phương thức tuyển sinh và thực hiện hai đợt. Đợt 1 xét tuyển sớm với điểm trúng tuyển các phương thức xét tuyển từ 26,5 điểm trở lên và Đợt 2 xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với điểm trúng tuyển từ 24.2-27,0 điểm (thang điểm 30), đảm bảo cân đối giữa các ngành theo đề án tuyển sinh đưa ra. Kết quả tuyển sinh năm 2022 có 1.580 thí sinh trúng tuyển, đạt hơn 102% so với chỉ tiêu đề ra. Hệ đào tạo sau đại học: Học viện tiếp tục tuyển sinh hệ đào tạo thạc sĩ với 04 chuyên ngành: Chính sách công, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng và Kinh tế quốc tế. Năm 2022 tuyển sinh đợt 1 được 39 học viên. Học viện đang triển khai xúc tiến tuyển sinh thạc sĩ đợt 2/2022 với chỉ tiêu dự kiến từ 80 -100 chỉ tiêu.

TS. Nguyễn Thị Đông –Trưởng phòng Phòng QLĐT trình bày tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và kế hoạch, phương hướng năm 2023

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế trong công tác tuyển sinh như quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT có nhiều thay đổi về mặt kỹ thuật, nhiều thông tin nhầm lẫn của thí sinh thi đk xét tuyển, nhầm phương thức, thời gian tuyển sinh kéo dài nhiều bước, kế hoạch điều chỉnh, nhiều thí sinh trúng tuyển rà soát hồ sơ trượt hay còn nhiều phương thức tuyển sinh khó khăn cho thí sinh (100 mã TS),…. Từ đó, đưa ra một số đề xuất: Học viện tiếp tục thực hiện tối đa quyền tự chủ trong công tác tuyển sinh gắn liền với trách nhiệm giải trình với xã hội; Lãnh đạo Học viện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, bố trí nguồn lực cho công tác tuyển sinh, các điều kiện về đảm bảo chất lượng; Thực hiện kiểm định cơ sở giáo dục năm 2023 đảm bảo đúng thời gian quy định; Tiếp tục thực hiện tuyển sinh dựa trên nền tảng số là chủ yếu;…

Về phương hướng tuyển sinh năm học tới, Học viện tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, đặc biệt trong đào tạo sau đại học và đào tạo cử nhân chất lượng cao. Chỉ tiêu 1.650 sinh viên (tăng 100 chỉ tiêu so với năm 2022), trong đó hệ đại trà / hệ chuẩn chiếm 75-80%, chương trình Chất lượng cao và chương trình đặc thù theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP chiếm 20-25%. Kế hoạch xúc tiến tuyển sinh năm 2023 sẽ được truyền thông trực tiếp tại các sự kiện lớn, tại một số trường THPT và truyền thông trực tuyến trên website Học viện, báo điện tử, truyền hình VTV, các trang mạng xã hội,…

Cũng tại Hội nghị, đại diện các khoa Kinh tế số, khoa Quản trị kinh doanh và Viện Đào tạo quốc tế đã có những chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh năm 2022 và kế hoạch tuyển sinh năm 2023.

Nối tiếp chương trình, Ban Giám đốc Học viện đã thảo luận và góp ý cho công tác tuyển sinh. Dự kiến trong năm học tới sẽ thu gọn chỉ còn 5 phương thức tuyển sinh chính, tuyển sinh đại học đạt chỉ tiêu 1600 - 1700 sinh viên năm 2023, từng bước nâng cao chất lượng đầu vào, trong đó tuyển đạt 10% chỉ tiêu cho chương trình chất lượng cao chuẩn quốc tế; đảm bảo cân đối số lượng sinh viên trúng tuyển giữa các chuyên ngành. Rà soát bổ sung và hoàn thiện chương trình đào tạo các chuyên ngành đào tạo đại học và sau đại học theo hướng liên ngành và định hướng thị trường, tăng tính thực tế, tăng tỉ lệ thời lượng sinh viên học tập trải nghiệm thông qua chương trình kiến tập, chuyên đề thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp; phát triển các chương trình đạo tạo chuẩn quốc tế. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện trụ sở Học viện đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu của Học viện. 

TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó giám đốc Học viện trao đổi, thảo luận và góp ý cho công tác xúc tiến tuyển sinh

Đồng chí Giang Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy Học viện, Chủ tich Hội đồng Học viện  ghi nhận sự cải cách trong công tác truyền thông và đánh giá cao công sức đóng góp của tập thể Học viện Chính sách và Phát triển, trong sự thành công đó không thể không nhắc tới các cá nhân, tập thể các đơn vị hết sức nỗ lực trong một năm qua, đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông và dành nhiều tâm huyến trong nhưng thời điểm quan trọng của kỳ tuyển sinh. Với những đóng góp đó Học viện đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 và điểm số xét tuyển của khóa 13 khá cao.

Đồng chí Giang Thanh Tùng mong muốn trong năm 2023, với kết quả và kinh kiệm đạt được trong năm 2022, hoạt động truyền thông nói chung và công tác xúc tiến tuyển sinh nói riêng gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Đồng chí Giang Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy Học viện, Chủ tich Hội đồng Học viện phát biểu tại hội nghị

Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp cho công tác tuyển sinh năm 2022 và kế hoạch, phương hướng năm 2023 để đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển sinh của Học viện Chính sách và Phát triển. Hội nghị cũng đã tiến hành công bố Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động tuyển sinh năm 2022.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT