null Học viện Chính sách và Phát triển tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2023 tại miền Trung

content:

Sáng 18/2, Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp đã được tổ chức tại thành phố Vinh. 

Chương trình được tổ chức trong khuôn viên Đại học Vinh - Nghệ An

TS. Nguyễn Thế Vinh - Phó giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cùng lãnh đạo một số đơn vị, giảng viên các Khoa chuyên ngành, chuyên viên phòng Quản lý Đào tạo

Đây là hoạt động thường niên do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Nghệ An và Trường Đại học Vinh tổ chức.

Chương trình thu hút hàng nghìn học sinh đến từ các Trường THPT thành phố Vinh và nhiều trường khác ở khu vực lân cận của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tham gia tư vấn tại chương trình là đội ngũ chuyên gia gồm các thành viên đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo nhiều đơn vị đào tạo lớn ở miền Bắc. Học viện Chính sách và Phát triển, thuộc Top 10 trường Đại học kinh tế lớn nhất nước (tham khảo tại đây) cũng đã nhiều năm tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh Hướng nghiệp.

Rất đông các học sinh tham quan các gian tư vấn tuyển sinh và được các cán bộ nhiệt tình hỗ trợ

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tư vấn đã cung cấp những thông tin mới nhất về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; những điều học sinh cần lưu ý trong tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay; tư vấn giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm của hàng ngàn các bạn sinh viên trong ngày hôm nay

Đồng thời, các chuyên gia sẽ trực tiếp trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc cho học sinh và phụ huynh về thông tin tuyển sinh, kỳ thi đánh giá năng lực, thi đánh giá tư duy năm 2023, tư vấn việc lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn trường…

Năm 2023, Học viện Chính sách và Phát triển tiếp tục tuyển sinh 10 ngành với 20 chuyên ngành 

Cũng tại Chương trình, Ban tổ chức bố trí gần 50 gian tư vấn của hàng chục trường đại học, cao đẳng và các đơn vị giáo dục. Tại đây, đội ngũ tư vấn đến từ các trường giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... của từng trường.

Bên cạnh đó, học sinh sẽ được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện trường mà mình quan tâm và giải đáp thắc mắc của các thí sinh. Học sinh còn có thể tìm hiểu thông tin du học, chương trình đào tạo liên kết quốc tế ở các trường trong nước và nước ngoài tại các gian tư vấn này.

Ngành Ngôn ngữ Anh tuyển sinh Chuyên ngành "Tiếng Anh trong Kinh tế và Kinh doanh” với 100 chỉ tiêu (Điểm chuẩn năm 2022 là 30,8 theo thang điểm 40) 

Năm nay, Báo Tuổi Trẻ tổ chức 3 ngày hội tư vấn tại TP.HCM, Cần Thơ và Hà Nội; 19 chương trình tư vấn trực tiếp tại nhiều địa phương, trong đó tăng cường đến với vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Ngoài ra, còn có các chương trình tư vấn trực tuyến về các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2023, tuyển sinh trường Quân đội, Công an năm 2023 có gì mới… (Xem báo chí cập nhật thông tin mới nhất về tuyển sinh 2023 của Học viện Chính sách và Phát triển tại đây: Học viện Chính sách và Phát triển giảm chỉ tiêu xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT - Báo Đại biểu Nhân dân) 

Mọi thắc mắc của Phụ huynh học sinh đều được giải đáp cặn kẽ

Thông tin tuyển sinh 2023 của Học viện Chính sách có thể tóm lược như sau:

Ảnh: Đức Anh - Biên tập và tổng hợp: Thế Dương (Trung tâm CNTT, Thư viện - Truyền thông APD)