null Học viện Chính sách và Phát triển trao đổi hợp tác với Trường Đại học National Formosa University Đài Loan

content:

Sáng ngày 02/03/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với trường Đại học Formosa (National Formosa University) nhằm trao đổi về các chương trình học bổng phương hướng hợp tác do hai trường phối hợp đào tạo.

 

Toàn cảnh buổi làm việc sáng nay

Sáng ngày 02/03/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với ông Jo-Yu (Frank) Wang - Giám đốc mảng học thuật quốc tế vàWendy Hsiao - Điều phối viên văn phòng học thuật quốc tế của trường Đại học Formosa (National Formosa University) nhằm trao đổi về các chương trình học bổng phương hướng hợp tác do hai trường phối hợp đào tạo.

  

TS. Nguyễn Thế Hùng - PGĐ Học viện Chính sách và Phát triển làm việc cùng đại diện Đại học Formosa (National Formosa University)

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện đã giới thiệu tổng quan về Học viện Chính sách và Phát triển cũng như các chương trình liên kết đào tạo hiện nay của Học viện, với những thông tin cần thiết để giúp các đại diện phía Đại học Formosa có thể hiểu rõ về Học viện. Cuộc gặp gỡ trao đổi với Đại học Quốc gia Formosa hôm nay là một cơ hội để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác, phát triển Học viện trong thời gian tới. TS. Nguyễn Thế Hùng cũng đã đề xuất các phương án hợp tác như trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên (ngắn hạn và dài hạn), hợp tác xây dựng, thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học (mảng tài chính, kinh doanh, ...) giữa hai trường.

Ông Jo-Yu (Frank) Wang - Giám đốc mảng học thuật quốc tế Đại học Formosa (National Formosa University)

TS. Nguyễn Thị Đông - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Học viện

PGS. TS. Đào Hoàng Tuấn - Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế

ThS. Ngô Xuân Khoa - Phụ trách phòng Quản lý khoa học và Hợp tác

Sau đó, NFU đã giới thiệu các chương trình học bổng đến sinh viên APD, cụ thể như:

  • Học viên trúng tuyển học bổng sẽ được miễn giảm học phí
  • Học viên trúng tuyển học bổng được cung cấp sinh hoạt phí hàng tháng từ 4000-8000NDT đối với chương trình Thạc sĩ và 8000-15000NDT đối với chương trình Tiến sĩ.
  • Các điều kiện để xét tuyển học bổng bao gồm điểm GPA và tiếng Anh
  • Chương trình học hoàn toàn bằng Tiếng Anh
  • Học viên trúng tuyển được tạo điều kiện sống tại kí túc xá của trường và được ứng tuyển các việc làm thêm ngay tại trường (trợ giảng, ...).

Sự hợp tác giữa hai trường là cơ hội để giới thiệu, trao đổi và chia sẻ những thông tin chung, tầm nhìn và định hướng trong tương lai cũng như những thành tựu của hai trường trong mối quan hệ hợp tác quốc tế tốt đẹp với các đối tác trong khu vực và toàn thế giới. Buổi gặp gỡ đã bước đầu tạo dựng niềm tin và ấn tượng tốt giữa hai phía, từ đó làm nền tảng vững chắc cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp của hai Trường.

Đại diện 2 bên chụp ảnh lưu niệm

Đại học Formosa (National Formosa University) được thành lập tại Đài Loan vào năm 1980 với tên gọi Học viện Công nghệ Yunlin (Provincial Institute of Technology). Trường được tái cấu trúc thành Học viện Công nghệ Huwei (National Huwei Institute of Technology) năm 1997 và sau đó mở rộng thành Đại học Formosa (NFU) năm 2004. NFU, một học viện bách khoa, đã tập trung vào ứng dụng công nghiệp và dành riêng cho giáo dục chất lượng; do đó, trường đã được công nhận là một trong những trường đại học yêu thích của sinh viên và các doanh nghiệp ở Đài Loan. Là một trong những trường đại học hàng đầu về khoa học và công nghệ với hơn 11.000 sinh viên ở 20 khoa, 18 chương trình thạc sĩ và 2 chương trình tiến sĩ.

NFU được xếp hạng top 2 các trường đại học và cao đẳng về số lượng bằng sáng chế được cấp từ năm 2005 đến 2012; cũng là một trong 5 trường đại học hàng đầu Đài Loan được nhận giải thưởng “Trung tâm chuyển giao công nghệ xuất sắc ” (Outstanding Technology Transfer Center Award) trao bởi Hội đồng Khoa học Quốc gia.

 

Khuôn viên trường Đại học quốc NFU Đài Loan

Các giảng viên Khoa Chính sách công chụp ảnh cùng cựu sinh viên của Khoa – học viên cao học của Trường NFU Đài Loan

Ảnh: Thế Dương - Phan Dương; Bài: Hoài Linh - Thế Dương (Trung tâm CNTT, TV & Truyền thông)