null Hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên trong sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển

content:

Công tác phát triển đảng trong sinh viên tại Học viện Chính sách và Phát triển những năm qua đã đạt được những kết quả tích cực, số lượng và chất lượng đảng viên là sinh viên ngày càng tăng. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn những hạn chế, khó khăn cần được tháo gỡ để phát huy mạnh mẽ lực lượng sinh viên đóng góp cho sự lớn mạnh của Đảng.

14h00 ngày 18/5/2023, trong chuỗi sự kiện Chào mừng Kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác Hồ, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Hội nghị chuyên đề trực tuyến với chủ đề: Phát triển đảng viên trong sinh viên Học viện cho đội ngũ Ban cán sự, Ban chấp hành chi đoàn các lớp sinh viên, BCH Liên chi đoàn các Khoa/Viện.

Tham dự hội nghị trực tuyến có TS. Nguyễn Tiến Hùng, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Bí thư Chi bộ 1 - thuộc Đảng bộ Học viện, đồng thời cũng là Báo cáo viên của Hội nghị và sự có mặt của gần 130 sinh viên là Ban cán sự, BCH Chi đoàn các lớp.

Hình ảnh minh họa: Hội nghị chuyên đề - nguồn CT&CTSV

Tại buổi trao đổi, TS. Nguyễn Tiến Hùng – Bí thư Chi bộ 1, đã nhấn mạnh vai trò của BCS và BCH chi đoàn các lớp nói riêng, tổ chức Đoàn Thanh niên nói chung trong tạo nguồn kết nạp đảng. Những năm qua, Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ Học viện đã thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về công tác phát triển đảng trong sinh viên hằng năm và trong nhiệm kỳ đại hội. Tuy nhiên, số đoàn viên ưu tú được kết nạp trong tổng số đoàn viên ưu tú được giới thiệu vẫn có ở mức khiêm tốn…

Để khắc phục và đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong sinh viên thời gian tới, TS.Nguyễn Tiến Hùng đã nhấn mạnh:

Thứ nhất, BCS và BCH Chi đoàn các lớp sinh viên phải là nhân tố chủ chốt trong công tác phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo. Khâu tạo nguồn là khâu đầu tiên và là giải pháp quan trọng trong quy trình phát triển đảng. Trong công tác tạo nguồn, trước hết phải lựa chọn đúng đối tượng; tiếp đó, cần làm tốt việc bồi dưỡng, giao nhiệm vụ thử thách để quần chúng luôn xác định đúng đắn động cơ phấn đấu, phấn đấu bền bỉ, vững vàng. Mặt khác, phát triển đảng phải đi đôi với củng cố đảng, tăng cường bồi dưỡng, rèn luyện đảng viên mới.

Thứ hai, BCS và BCH chi đoàn các lớp sinh viên phải nắm vững quy định, hướng dẫn của Đảng ủy Học viện đã đăng tải trên web Học viện để tuyên truyền, hướng dẫn cho sinh viên lớp mình, Khoa/Viện mình xây dựng kế hoạch tu dưỡng phấn đấu, thúc đẩy phong trào thi đua học tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành đảng viên khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Hình ảnh minh họa: Hội nghị chuyên đề - nguồn CT&CTSV

Tại hội nghị trực tuyến, các đại biểu sinh viên cũng phát biểu trao đổi về công tác phát triển đảng trong sinh viên. Trong đó tập trung vào các nội dung: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc phát triển đảng viên trong sinh viên Học viện; những thuận lợi, khó khăn và giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển đảng là học viên, sinh viên; vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên, của gia đình trong bồi dưỡng, rèn luyện, giúp đỡ đoàn viên, con em phấn đấu vào Đảng...

Cùng với việc báo cáo kết quả, chia sẻ kinh nghiệm, các đại biểu sinh viên đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong công tác phát triển đảng viên trong sinh viên; đề xuất những giải pháp để tăng cường phát triển đảng viên trong sinh viên đảm bảo số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Nguồn: Phòng CT&CTSV

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ