null Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc khóa đào tạo quản trị kinh doanh cơ bản đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái

content:

Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc khóa đào tạo quản trị kinh doanh cơ bản đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Ngày 06/8/2022, Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư  phối hợp cùng Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái khai mạc khóa đào tạo quản trị kinh doanh cơ bản đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tham dự và khai mạc khóa đào tạo về phía Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái có Bà Bùi Thị Sửu - Chủ tịch Hội; Ông Nguyễn Chương Lương – Phó chủ tịch Hiệp hội. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có TS. Đỗ Kiến Vọng – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách; TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa cơ bản; TS. Trịnh Tùng – Phó trưởng Khoa Kinh tế quốc tế, cùng gần 60 học viên đến từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh Yên Bái. 

(Bà Bùi Thị Sửu - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Yên Bái

phát biểu khai mạc tại Khóa học)

Khóa đào tạo quản trị kinh doanh cơ bản đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa do Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện thuộc chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa quy định tại Thông tư số 06/2022/TT-BKHĐT về việc hướng dẫn một số điều của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/08/2021 của Chính phủ  quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tham dự và phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Bà Bùi Thị Sửu - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái bày tỏ sự cảm ơn đối với Học viện Chính sách và Phát triển đã quan tâm, đồng hành cùng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái trong những năm vừa qua, đồng thời đánh giá cao về chương trình đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do Học viện Chính sách và Phát triển đã và đang triển khai, chương trình đào tạo có thực tiễn cao, thiết thực và mang lại nhiều giá trị đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Bà Bùi Thị Sửu phát biểu mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của Học viện Chính sách và Phát triển trong thời gian tới tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và trong nhà

                 (TS. Nguyễn Tiến Hùng - Giảng và chia sẻ với học viên tại Khóa học)

Phát biểu khai mạc tại khóa học, TS. Đỗ Kiến Vọng – Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách, Học viện Chính sách và Phát triển giới thiệu khái quát về chương trình đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do Học viện đang thực hiện. Tại khóa đào tạo, các học viên đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về hệ thống pháp luật chung trong thành lập và hoạt động của doanh nghiệp; những vấn đề về thị trường và marketing của doanh nghiệp; những vấn đề cơ bản về quản trị doanh nghiệp, chiến lược, nhân sự, marketing; thương hiệu và sở hữu công nghiệp, sở hữu trí tuệ; ứng dụng công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; một số vấn đề kinh doanh trên thị trường quốc tế...TS. Đỗ Kiến Vọng chia sẻ và nhấn mạnh Học viện Chính sách và Phát triển còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc kết nối với mạng lưới chuyên gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về quản trị chiến lược, kế toán thuế, chuyển đổi số….cũng như vấn đề tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

(TS. Trịnh Tùng giảng và chia sẻ với học viên tại khóa học)

Tham dự và giảng dạy tại khóa đào tạo có TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng khoa cơ bản, TS. Triết học, Học viện Chính sách và Phát triển chia sẻ về chuyên đề: Văn hóa doanh nghiệp và ứng dụng phong thủy trong kinh doanh gồm các nội dung:  Vấn đề chung về Văn hóa doanh nghiệp; Văn hóa phong thủy trong kinh doanh; Phong thủy trong nhân sự; Các ứng dụng lịch pháp thông dụng trong kinh doanh…TS. Trịnh Tùng – Phó trưởng Khoa Kinh tế quốc tế, Học viện Chính sách và Phát triển chia sẻ về chuyên đề Kỹ năng bán hàng và marketing trong doanh nghiệp gồm các nội dung: Kỹ năng bán hàng đỉnh cao; Kỹ năng tạo nên nhân viên marketing chuyên nghiệp.

(Các học viên đến từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh Yên Bái tham dự khóa học)

Trong thời gian tới, Học viện Chính sách và Phát triển sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và Hội nữ Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái để nghiên cứu, xây dựng nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động tư vấn hỗ trợ hay, hấp dẫn và thiết thực đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực quản trị, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.