null HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ SINH VIÊN NĂM HỌC 2021 – 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ SINH VIÊN NĂM HỌC 2022-2023

content:

Chiều ngày 08/9/2022, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo và Quản lý sinh viên năm học 2021 – 2022, phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023. Đây là Hội nghị thường niên được Học viện tổ chức nhằm đánh giá công tác dạy và học, quản lý sinh viên trong năm học, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp phối hợp trong quá trình thực hiện công tác đào tạo và quản lý sinh viên để nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng môi trường học tập tiến bộ, văn minh.

Tham dự Hội nghị có NGƯT. PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển; TS. Nguyễn Thế Hùng và ThS. Nguyễn Thị Hạnh Vân – Phó Giám đốc Học viện; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị công tác trong Học viện; các Thầy Cô  là Trợ lý Khoa/Viện QLSV; Cố vấn học tập; đại diện Ban cán sự các lớp, BCH chi đoàn, Liên chi đoàn, các Câu lạc bộ sinh viên và đại diện sinh viên tham dự trực tiếp tại hội trường và tham dự online quan zoom meeting.

Đại biểu tham dự trực tiếp tại hội trường

Đại biểu tham dự online qua zoom meeting

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19 nhưng công tác đào tạ và quản lý sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển trong năm học vừa qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Sinh viên chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nội quy nhà trường; có ý chí phấn đấu khắc phục hoàn cảnh khó khăn để học tập, rèn luyện; các đơn vị công tác trong Học viện phối hợp tốt trong quản lý sinh viên; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách và các hoạt động hỗ trợ, đào tạo và giáo dục các kỹ năng cho sinh viên; quản lý tốt sinh viên nội trú, ngoại trú, thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trường học, tạo các sân chơi lành mạnh góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, bảo vệ chính trị nội bộ trong Học viện

NGƯT. PGS.TS. Trần Trọng NguyênPhó Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển trao thưởng cho sinh viên đạt thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm học 2021-2022.

ThS. Nguyễn Thị Hạnh Vân – Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển trao thưởng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắctrong phòng trào thanh niên - sinh viên năm học 2021-2022.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, NGƯT. PGS. TS Trần Trọng Nguyên đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của công tác đào tạo và quản lý sinh viên trong năm học vừa qua đồng thời đề nghị các đơn vị và cá nhân thực hiện công tác này cần nỗ lực hơn nữa, khắc phục những hạn chế để hướng tới kết quả cao hơn trong năm học 2022 - 2023. Bên cạnh đó NGƯT. PGS. TS Trần Trọng Nguyên cũng đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị, đặc biệt là các em sinh viên phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ để thảo luận, nêu ra những tồn tại hạn chế, đóng góp những giải pháp, cách làm hay góp phần nâng cao chất lượng công tác sinh viên trong thời gian tới.

Trong phần chính của Hội nghị, NGƯT. PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã chủ trì thảo luận cùng sinh viên, cán bộ giảng viên với tinh thần dân chủ và hết sức cởi mở. Với mong muốn xây dựng môi trường học tập hiện đại, thân thiện và năng động, các ý kiến phát biểu và kiến nghị của sinh viên tập trung vào các vấn đề như: cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động học tập; chế độ khuyến khích trong học tập và nghiên cứu khoa học; các điều kiện sinh hoạt tại khu nội trú, vấn đề học tập an toàn...

 

Thầy Cô của Học viện nhiệt thành tham gia giải đáp, đối thoại cùng sinh viên và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý sinh viên trong năm học 2022-2023

 

Kết luận Hội nghị NGƯT. PGS.TS Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện giao nhiệm vụ cho Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên chủ trì, phối hợp với các đơn vị công tác trong Học viện nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh, đề nghị của sinh viên, phát huy những kết quả đạt được trong năm học trước để thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1/ Tiếp tục giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho người học.

2/ Nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền; công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học; công tác y tế học đường tạo môi trường học tập an toàn cho người học.

3/ Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác cố vấn học tập, tăng cường công tác quản lý, giám sát việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của giảng viên, cố vấn học tập góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý và tư vấn hỗ trợ sinh viên.

4/  Nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ và dịch vụ đối với người học.

5/ Nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ sinh viên, các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng trong sinh viên.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn và cởi mở, các ý kiến trao đổi được giải đáp đầy đủ, thỏa đáng. Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo và quản lý sinh viên năm học 2021 – 2022, phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Nguồn: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên