null Học viện Chính sách và Phát triển tham gia ký thỏa thuận hợp tác giữa các trường khối Kinh tế

content:

Sáng nay, tại Đại học Kinh tế quốc dân đã diễn ra buổi Tọa đàm và Ký thỏa thuận hợp tác giữa các Trường khối Kinh tế. Tham dự có các đại biểu đến từ 10 trường Đại học tiêu biểu đào tạo về Kinh tế gồm (theo thứ tự chủ trì, tiếp đón): Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Chính sách và Phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Đà Nẵng, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia HN, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM, Học viện Tài chính, Trường Đại học Ngoại thương và đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Mở đầu Chương trình, GS. TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có bài phát biểu chào mừng Hội nghị và các đại biểu lãnh đạo Bộ và các trường Đại học / Học viện tham dự. Tiếp theo là nội dung về Giới thiệu mô hình và hợp tác giữa các trường Đại học khối Kinh tế được trình bày bởi GS. TS. Trần Thị Vân Hoa của Trường ĐH KTQD.

GS. TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

GS. TS. Trần Thị Vân Hoa - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, giới thiệu nội dung Hợp tác

TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

TS. Nguyễn Thị Đông - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo (Học viện Chính sách và Phát triển)

PGS. TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế ĐHQGHN

Sau đó, các đồng chí đại biểu đại diện cho 10 trường Đại học / Học viện đã tiến hành lễ Ký kết Thỏa thuận hợp tác đa phương trong công tác đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên, đảm bảo chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã có phần giới thiệu hết sức ngắn gọn về quá trình hình thành, phát triển và thế mạnh của Học viện mặc dù thời gian thành lập của Học viện còn khá khiêm tốn so với các trường đại học lâu đời khác. Ngoài ra ông cũng cho biết những lợi thế của Học viện khi là một trong các đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng thời có những thiết kế đặc thù nhưng đổi mới sáng tạo trong chương trình đào tạo nên rất mong muốn được kết hợp với các trường trong cùng khối ngành để nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo.

 

TS. Nguyễn Thế Hùng có những phát biểu giới thiệu về Học viện Chính sách và Phát triển và chia sẻ những thuận lợi khi liên kết hợp tác với các trường

Đại diện Học viện Chính sách và Phát triển tiến hành lễ ký thỏa thuận với 9 trường ĐH/HV thành viên

PGS. TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Trường ĐH Kinh tế Đại học Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm về Phương thức công nhận chương trình/kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ giữa các trường Đại học.

PGS. TS. Nguyễn Khắc Bảo - Trường ĐH Kinh tế tp.HCM cũng có những giới thiệu về Mô hình Summer Camp dành cho sinh viên các trường Kinh tế.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

 

 

Đại diện Học viện Chính sách và Phát triển trả lời phỏng vấn của các cơ quan thông tấn báo chí

Toàn cảnh Hội nghị sáng nay


 

Đánh giá cao tính thiết thực và đáng chú ý của tất cả các tham luận cũng như phát biểu của đại diện các trường Đại học / Học viện khối ngành Kinh tế, GS. TS. Phạm Hồng Chương thay mặt cho Đại học Kinh tế quốc dân, đơn vị chủ trì Tọa đảm, đã gửi lời cảm ơn tới các đại biểu đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các lãnh đạo và chuyên gia giáo dục đến từ 10 trường thành viên, các cơ quan thông tấn báo chí, ... đã giúp cho buổi tọa đàm được diễn ra hết sức ngắn gọn, hiệu quả, mang nhiều ý nghĩa quan trọng cho hoạt động đào tạo, NCKH, đảm bảo chất lượng giáo dục, ... nói chung của các trường khối ngành kinh tế và tạo điều kiện phát huy tối đa thế mạnh của các trường cho hoạt động đào tạo sinh viên khối ngành Kinh tế của cả nước.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tin ảnh: Thế Dương - Hùng Anh

Trung tâm CNTT - Thư viện - Truyền thông APD